Tìm kiếm

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Squat là gì? Cách tập Squat như thế nào là đúng kỹ thuật?

Squat là gì?

Squats là một bài tập hợp chất toàn bộ cơ thể của bạn. Chân của bạn uốn cong và thẳng để di chuyển trọng lượng. Cơ bụng của bạn và cơ lưng dưới ổn định thân cây của bạn trong khi chân bạn di chuyển. Phía sau lưng, vai và cánh tay của bạn cân bằng thanh trên lưng của bạn. 

Nhiều cơ bắp hoạt động cùng một lúc, không chỉ là đôi chân của bạn. Dưới đây là hướng dẫn cách tập Squat như thế nào thích hợp nhất và hiệu quả nhất. Nó bao gồm lợi ích Squat, kỹ thuật Squat, cơ bắp làm việc, các vấn đề Squat phổ biến và đau đớn, cũng như các biến thể Squat như Mặt trận Squat và Olympic Squat.



Squat là một bài tập cực nặng và hiệu quả

Lợi ích của việc tập Squat:

Xây dựng cơ bắp

Squats làm việc một tấn cơ bắp. Chân của bạn uốn cong, thân mình vẫn chặt và phần thân trên của bạn hỗ trợ thanh. Tất cả các cơ này hoạt động đồng thời để cân bằng và Squat trọng lượng. Điều này giải phóng các hormone kích thích cơ bắp như testosterone. Bạn càng mập, bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn . Điều này làm chậm sự mất khối lượng cơ nạc.

Tăng cường xương

Lực hấp dẫn kéo thanh xuống khi bạn Squat. Điều này nén tất cả mọi thứ dưới thanh. Xương của bạn là các mô sống (chúng lành lại nếu chúng vỡ) phản ứng với sự nén đứng này bằng cách mạnh hơn. Squats không stunt tăng trưởng. Chúng làm tăng mật độ xương của bạn. Họ làm cho họ mạnh mẽ hơn và ít có khả năng phá vỡ. Điều này bảo vệ bạn khỏi bị té ngã và loãng xương.

Cách tập Squat như thế nào cho người mới tập?

Xây dựng cách tập Squat như thế nào cho phù hợp với thân hình của bạn. Thực hiện theo các nguyên tắc hình thức chung Squat thay vào đó và cá nhân hóa chúng khi bạn có được kinh nghiệm.

Đôi chân: Xoay chân ra 30 độ, giữ toàn bộ bàn chân của bạn trên sàn nhà. Đừng nâng cao ngón chân hoặc gót chân của bạn.

Hạ chân vuông góc với thân.






Tư thế Squat chuẩn rất quan trọng

Đầu gối: Đẩy đầu gối của bạn sang một bên, theo hướng bàn chân của bạn. Khóa đầu gối của bạn ở đầu mỗi mặt.

Hông: Uốn cong hông và đầu gối cùng một lúc. Di chuyển hông của bạn trở lại và xuống trong khi đẩy đầu gối của bạn ra.

Ngồi xổm với một vòm tự nhiên như khi bạn đứng. Không làm tròn hoặc cong quá mức. Giữ lưng của bạn trung lập.

Nắm chặt thanh đòn: Nhưng đừng cố gắng để hỗ trợ trọng lượng nặng với bàn tay của bạn. Hãy để phần trên của bạn mang theo thanh.

Cổ tay: Cổ tay của bạn sẽ cong và đau nếu bạn cố gắng đỡ thanh bằng tay. Mang nó với lưng của bạn.

Cái đầu: giữ đầu của bạn thẳng với thân hình của bạn. Đừng nhìn vào trần nhà hoặc dưới chân bạn. Đừng quay đầu sang một bên.

Lưng thẳng để tránh gây tai nạn.

Độ sâu: Ngồi xổm xuống cho đến khi hông của bạn thấp hơn đầu gối. Đùi song song sàn ngang.

Thở: Hơi thở lớn ở phía trên. Giữ nó ở phía dưới. Thở ra ở trên đỉnh.

Tư thế đúng sẽ đạt hiệu quả cao


Để an toàn, khi bạn tập nặng cần có bạn tập hỗ trợ để tránh chấn thương


Hãy xây dựng cho mình những quy tắc chuẩn mực đối với việc tập luyện Squat tốt nhất. Cách tập Squat như thế nào cho tốt sẽ không quá khó khi bạn thực hiện và tuân thủ các quy trình trên. Nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn và tăng cường sức khỏe, thân hình cân đối một cách nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình