Tìm kiếm

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Carnitine-Sản sinh năng lượng đốt mỡ từ chất béo



1. Khái niệm

Carnitine là một chất có trong hầu hết các tế bào trong cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng sản sinh năng lượng giúp các tế bào hoạt động ổn định. Nó giúp chuyển hóa axit béo thành ty thể (trung tâm năng lượng) của tế bào và đưa các chất độc hại ra khỏi tế bào.





Carnitine-Sản sinh năng lượng đốt mỡ từ chất béo


Có 3 dạng Carnitine, đó là L-carnitine, acetyl-L-carnitine và propionyl-L-carnitine.

Nguồn thức ăn giàu Carnitine có thể được biết đến là thịt đỏ nạc, thịt bò nạc. Ngoài ra, nó còn có trong thịt gà, gà tây, nhưng với một lượng nhỏ hơn.




Nguồn thức ăn giàu Carnitine có thể được biết đến là thịt đỏ


2. Tác dụng

Thực phẩm bổ sung L-carnitine là thứ thiết yếu dành cho những người thiếu Carnitine. Nếu không sử dụng, những người thiếu Carnitine có thể sẽ trải qua hiện tượng mệt mỏi cơ bắp trong cơ thể, trong đó có thể bao gồm cơ tim, mệt mỏi dai dẳng.

Ngoài những tác dụng về sức khỏe, L-carnitine còn được biết đến với khả năng đốt mỡ bên trong cơ thể trong quá trình tập luyện.




Cardio kết hợp Carnitine đốt mỡ sẽ đạt kết quả tốt 



Bởi vì L-carnitine vận chuyển nhiều acid béo vào các tế bào nhằm mục đích đốt cháy thành năng lượng, cho nên bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ làm tăng khả năng đốt cháy mỡ và giúp giảm cân.

3. Liều lượng sử dụng của Carnitine

Carnitine có thể uống trực tiếp dưới dạng viên nang.

Với một người khỏe mạnh, liều lượng khuyên dùng là từ 1 – 2 grams mỗi ngày. Nếu mục tiêu của bạn là đốt mỡ, bạn có thể tăng mức này lên thành 3 grams.

Kèm theo đó, bạn cần phải tập luyện hàng ngày, nếu không, L-carnitine sẽ không phát huy được toàn bộ sức mạnh của mình.




Tập luyện hàng ngày và sử dụng Carnitine, hiệu quả đốt mỡ sẽ cho bạn 1 body hoàn hảo


4. Cảnh báo an toàn khi sử dụng Carnitine

L-carnitine nhìn chung an toàn cho tất cả mọi người, nó là một chất cơ bản có trong cơ. Nếu bạn gặp một số triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn hay chuột rút, hãy giảm liều lượng sử dụng đi.

Tuy nhiên, với những người đang dùng các loại thuốc như thuốc kháng sinh hoặc thuốc cho bệnh nhân Alzheimer, cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng L-carnitine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình