Tìm kiếm

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Casein-Protein hấp thu chậm



1. Tổng quát

Nhiều người đã quen thuộc với lợi ích của whey protein vì nó được hấp thu nhanh, nhưng casein protein có thể là một lựa chọn khả thi hơn và thậm chí còn có ích trong nhiều trường hợp.

So sánh:

Đặc tính
Whey
Casein
Thời gian hấp thu
30 phút – 1h30
6-8h
Tác dụng chính
Cấp cứu cơ bắp
Chống dị hóa
Thời điểm sử dụng
Sau tập, sáng
Trước ngủ, trong ngày
Giá/liều dùng
Vừa phải
Vừa phải
Mùi vị, hòa tan
Tốt
Hơi tốt



Thời gian hấp thu của Casein trải dài


2. Khái niệm

Protein casein là thành phần cơ bản của protein sữa động vật (chiếm khoảng 80% tổng hàm lượng protein), thường được hấp thu, tiêu hóa với tốc độ đặc biệt chậm .

Cơ chế hấp thu chậm của casein phát sinh từ tính chất làm đông của mình khi tiếp xúc với axit trong dạ dày; các kết tủa đông và tạo ra một kết quả hấp thu chậm, tăng liên tục của các axit amin trong huyết tương. Chính vì lý do này mà casein protein được đề nghị có tính chất chống dị hóa lâu hơn (lên tới 7-8 giờ sau khi uống) so với một loại protein tiêu hóa nhanh chóng.

3. Tác dụng

Đối tượng có thể sử dụng casein

ü Tập luyện thể hình và sức mạnh
ü Vận động viên
ü Những người ăn chay
ü Người tập luyện thể thao và những người mới tham gia tập luyện
ü Bất cứ ai đang tìm kiếm bổ sung lượng protein vào chế độ ăn uống

Tăng cơ nạc, giảm mỡ nhanh hơn nếu kết hợp Casein và Whey Protein.

Kết hợp Whey vào buổi sáng và sau khi tập luyện, Casein trước khi ngủ buổi tối sẽ hỗ trợ sự gia tăng tốc độ xây dựng cơ nạc và giảm mỡ trong cơ thể hiệu quả.

Protein Casein là một dạng protein chất lượng cao, giúp KÍCH THÍCH TỔNG HỢP PROTEIN trong cơ bắp, ức chế cơn thèm ăn, rất giàu canxi và phù hợp với những người ăn chay thích tập thể hình.

Cơ bắp hồi phục tốt nhất vào ban đêm khi đi ngủ, lúc này nó thực sự cần bạn bổ sung protein, trong khi bạn không thể nửa đêm vùng dậy nạp dinh dưỡng nuôi cơ được.



Cơ bắp hồi phục tốt nhất vào ban đêm khi đi ngủ


CASEIN CHỨA GẦN NHƯ TẤT CẢ CÁC AMINO AXIT THIẾT YẾU CHO CƠ THỂ, vì được tiêu hóa rất chậm nên chúng sẽ cung cấp các Axit Amin cho cơ bắp rất ổn định, duy trì rất lâu ngay cả sau khi Whey Protein đã tiêu hóa hết hoàn toàn( Buổi tối khi ngủ).

CHỨA HÀM LƯỢNG LỚN GLUTAMINE. So với các loại bột protein khác, Casein chứa hàm lượng Glutamine cao nhất- một trong những loại axit amin cực kì quan trọng trong việc tập thể hình, giúp tổng hợp protein, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì khối lượng cơ bắp.

KHẢ NĂNG HẤP THỤ VÀO CƠ THỂ TRIỆT ĐỂ. Với đặc tính hấp thụ rất chậm, nên so với Whey Protein, hệ tiêu hóa của của cơ thể có nhiều thời gian để xử lí, hấp thụ và sử dụng các tinh chất trong bột của Casein hiệu quả hơn, hạn chế việc cơ thể chưa kịp xử lí đã bị đào thải ra ngoài.

4. Liều lượng và cách sử dụng

Bột protein casein có thể được sử dụng giống như vô số các bột protein khác. Chỉ cần cho bột vào bình lắc hoặc máy xay sinh tố, đổ nước hoặc sữa tươi không đường, trộn đều .

Protein casein rất linh hoạt và có thể được sử dụng hầu như bất cứ khi nào bạn mong muốn nhiều protein trong chế độ ăn uống của bạn.

Chúng đặc biệt hữu ích khi trong thời gian dài chẳng hạn như trước khi đi ngủ.



Casein hiệu quả nạp trước khi ngủ, nuôi cơ bắp, chống dị hóa


Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tuyệt vời sau khi tập luyện, hãy thử kết hợp whey protein và casein protein bổ sung với một tỷ lệ tương ứng 2: 1. Và có thể sử dụng bằng cách ban ngày bạn bổ sung bột sữa protein và tối trước khi đi ngủ bạn bổ sung bột casein.




Kết hợp Whey với Casein để bổ sung Protein cả ngày là một lựa chọn tuyệt vời



Liều lượng được khuyến cáo nên dùng là trong khoảng từ 20 – 40 grams.

5. Lưu ý khi sử dụng

Casein nhìn chung an toàn với tất cả mọi người, ngoài trừ những ai bị dị ứng với lactose.

Có những báo cáo chỉ ra rằng Casein có liên quan đến ung thư, nhưng đó chỉ là những báo cáo độc lập, còn lại phần lớn các nhà khoa học vẫn có cùng quan điểm rằng nó rất an toàn.

Ngoài ra, những người mắc bệnh liên quan đến huyết áp cũng cần cẩn trọng hơn khi sử dụng Casein.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình