Tìm kiếm

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Beta-alanine: tập luyện vượt giới hạn cơ thể



1. Khái niệm

Beta-alanine là một axit amin không thiết yếu. Không giống như hầu hết các axit amin, nó không được cơ thể sử dụng để tổng hợp protein.

Trong tất cả các thực phẩm bổ sung, Beta-alanine là sản phẩm duy nhất chuyên dụng dành cho thể thao bằng cách tăng sự cô đặc của carnosine trong cơ. Carnosine là một chất chống oxy hóa peptit giúp giảm thiểu việc nhức mỏi cơ, từ đó giúp người sử dụng có thể duy trì thời gian tập nặng lâu hơn.

Bạn có thể bổ sung Carnosine từ một số thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm từ động vật như thịt lợn, thịt bò, thịt nai, cá ngừ. Dù vậy, thực phẩm bổ sung dường như sẽ có hiệu quả hơn vì bạn không thể kiểm soát được lượng Carnosine có trong thực phẩm.




Thịt, cá là nguồn chứa Beta-alanine dồi dào  



2. Tác dụng của Beta Alanine với người tập thể hình.

Tăng sức chịu đựng của cơ bắp của cơ thể đến khi kiệt sức. Nói cách khác là nó giúp bạn tập được thời gian dài hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng 6 tuần sử dụng beta-alanine đã giúp tăng thời gian chịu đựng đến khi kiệt sức lên từ 1.168 đến 1.387 giây trong khoảng thời gian tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT).




Beta-alanine giúp bạn tập được thời gian dài hơn


Sự nhiễm axit trong cơ bắp đã làm giới hạn thời gian chịu đựng đối các bài tập thể dục cường độ cao. Vì lý do này, beta-alanine đặc biệt giúp tăng hiệu suất trong các bài tập cường độ cao và thời gian kéo dài ngắn thêm từ một đến vài phút.




Beta-alanine đặc biệt giúp tăng hiệu suất trong các bài tập cường độ cao


Chống lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Beta-alanine làm tăng nồng độ carnosine. Carnosine cũng ngăn ngừa những thay đổi trong cấu trúc và chức năng của protein trong cơ thể. Điều này có thể đem lại cho nó một số đặc tính chống lão hóa.

3. Liều dùng và cách sử dụng

Liều lượng được khuyến cáo khi sử dụng Beta-alanine là từ 3 đến 6 grams hàng ngày. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu sử dụng, hãy dùng với liều lượng nhỏ hơn, chỉ khoảng 1 đến 2 grams mỗi ngày.

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng Beta-alanine hàng ngày để lưu trữ Carnosine trong cơ và tăng khả năng hấp thụ các thực phẩm bổ sung khác. Thời điểm sử dụng tốt nhất là trước khi tập.

4. Beta-alanine và Cảnh báo an toàn

Người mới sử dụng Beta-alanine có thể có dấu hiệu khó ngủ. Bạn có thể thấy gai gai ở phía sau đầu hoặc sau cổ. Một số bộ phận bên trong cơ thể có thể có cảm giác nóng.

Nếu bạn gặp những hiện tượng trên, hãy giảm liều lượng sử dụng của mình xuống. Ngoài ra thì nó không gây ra các tác dụng phụ nào khác. Nó là một thực phẩm bổ sung an toàn giúp bạn đốt mỡ và kéo dài thời gian tập luyện.




Beta-alanine giúp bạn đốt mỡ tốt hơn 


Tương tự như với các loại thực phẩm bổ sung khác, chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện kỹ với bác sĩ của mình trước khi quyết định sử dụng Beta-alanine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình