Tìm kiếm

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Arginine – Tăng lưu thông máu, hỗ trợ phục hồi và tăng cơ bắp




1.     Khái niệm

Arginine là một Axit Amin có trong các thực phẩm giàu Protein và cũng được sản sinh một cách tự nhiên bên trong cơ thể.




Arginine là gì?


Hầu hết những người khỏe mạnh không cần phải bổ sung arginine vì nó là một thành phần của tất cả các loại thực phẩm chứa protein và cũng có thể được tổng hợp trong cơ thể từ glutamine qua trung gian citrulline.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi Arginine chuyển hóa thành Oxit Ni-tơ-ric sẽ giúp tăng sức mạnh của cơ bắp, thậm chí giúp giảm mỡ béo. Arginine giúp giãn mạch máu giúp cho Oxy và chất dinh dưỡng đến được với các cơ nhiều hơn.




Arginine giúp giãn mạch khiến lưu thông máu tốt hơn trong cơ thể


2.     Tác dụng

Arginine đóng một vai trò quan trọng trong phân chia tế bào, chữa lành vết thương, loại bỏ amoniac khỏi cơ thể, chức năng miễn dịch và giải phóng hormone.

Arginine cũng là tiền chất cho quá trình tổng hợp nitric oxit (NO), khiến cho axit amin này quan trọng trong việc điều hòa huyết áp…

Là một thực phẩm bổ sung có thể sử dụng hàng ngày, Arginine được sử dụng để tối ưu hóa Protein.

Cơ thể cần protein với nhiều mục đích: giúp xương chắc khỏe, tăng cường sự săn chắc của da và cơ, sản sinh ra các kháng thể và giúp hệ miễn dịch hoạt động ổn định, hỗ trợ tái tạo các mô và tế bào bị tổn thương, chữa lành các vết thương, duy trì lượng tinh trùng ổn định, vận chuyển chất dinh dưỡng, Oxy và các dưỡng chất khác.




Arginine – Tăng lưu thông máu, hỗ trợ phục hồi và tăng cơ bắp


Đó đều là những thành phần quan trọng và Arginine giúp chúng được vận chuyển đến đúng địa điểm cần thiết.

3.     Liều lượng và hướng dẫn sử dụng

Liều lượng an toàn được cho là trong khoảng từ 400 milligrams đến 6 grams mỗi ngày.

Ngoài việc uống trực tiếp, bạn có thể có được Arginine từ trong các thức ăn hàng ngày như các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, gạo nâu, gà, các loại thịt khác, nho khô, dừa, ngũ cốc.



Arginine là một Axit Amin có trong các thực phẩm giàu Protein


Thời gian lý tưởng là trước bữa sáng, khoảng 30 đến 60 phút trước khi tập. Bạn cũng có thể sử dụng thêm khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

4.     Lưu ý an toàn khi sử dụng

Arginine nhìn chung là một thực phẩm bổ sung an toàn.

Nhưng đã có ghi nhận những trường hợp dị ứng với Arginine khi sử dụng quá liều lượng, lên đến 30 grams một ngày, họ thấy hiện tượng ngứa, khó thở.

Nhưng ta hoàn toàn có thể tránh được các triệu chứng trên bằng cách sử dụng đúng liều lượng an toàn.

Nếu bạn cảm thấy có gì đó không ổn với cơ thể khi sử dụng nó, hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình, sử dụng những thực phẩm chúng tôi đã liệt kê phía trên, vì chúng đã được nghiên cứu kỹ càng và không mang lại các tác dụng phụ đối với cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình