Tìm kiếm

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Tác hại của việc ăn quá nhiều đạm

Đạm hay còn gọi là protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa… là một thành phần quan trọng góp phần cho cơ thể phát triển toàn diện, trong quá trình tập thể hình thì protein sẽ đóng vai trò mấu chốt cho các cơ của bạn. Nhưng không phải cứ ăn nhiều đạm thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, ngược lại nếu bạn lạm dụng quá nhiều chất đạm sẽ khiến cơ thể dư thừa protein dẫn đến béo phì hay các nhiều bệnh khác liên quan.


Đạm hay còn gọi là protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa… 

Đối với việc tập thể hình thì bạn cũng chỉ nên hấp thụ lượng protein nhất định để cơ thể săn chắc. Ngoài việc bổ sung đạm bằng cách tiêu thụ một lượng cá, thịt.. thì bạn có thể dung các sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ được lượng protein tối đa. 

Dưới đây chúng tôi sẽ nêu rõ các tác hại của việc ăn quá nhiều chất đạm

Gây mất nước, sỏi thận

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều protein  sẽ dẫn đến nồng độ protein trong nước tiểu tăng cao dẫn đến sỏi thận. Việc có một lượng đạm lớn đi và trong cơ thể sẽ đồng thời phải có một lượng nước để xử lý gây ra vẫn đề mất nước, vì vậy hãy uống nhiều nước hơn để cơ thể không bị mệt mỏi.

Gây loãng xương và các bệnh tim mạch

Quá nhiều protein đồng thời nồng độ protein cũng tăng cao, để giải quyết vẫn đề này thì cơ thể sẽ phải giải phóng canxi để trung hòa axit làm giảm canxi cho xương làm tăng nguy cơ gây các bệnh liên quan đến xương. Ngoài ra việc ăn quá nhiều chất đạm sẽ rất dễ gây các bệnh như tim, gan…Với lượng protein có trong cơ thể thì chỉ một phần bị tiêu hao khi vận động còn lại sẽ tích tụ thành mỡ gây hại cho sức khỏe và đặc biệt là không có lời cho tim mạch. Gan của bạn cũng sẽ bị tổn thương do làm việc quá sức. Để giảm thiểu các vẫn đề về tim mạch bạn nên sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng khác kèm với protein.

Tăng cân

Việc tăng cân do ăn quá nhiều chất đạm là việc không thể phủ nhận, vì trong đạm có hàm lượng calo rất cao, cơ thể tích trữ nhiều calo sẽ thành chất béo gây béo phì. Nhưng đó cũng không thành vấn đề nếu bạn sử dụng thực phẩm giảm cân để giảm lượng chất béo trong cơ thể.

Mất cân bằng dinh dưỡng


Ăn quá nhiều đạm gây mất cân bằng dinh dưỡng

Việc ăn quá nhiều chất đạm mà quên đi các chất khác như chất xơ sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, nếu chỉ dung protein mà hạn chế chất béo, tinh bột thì sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng.

Vậy để giảm thiểu các bệnh do ăn nhiều protein hay giải quyết vẫn đề mất cân bằng dinh dưỡng thì chúng ta phải làm như thế nào, câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm và câu trả lời đó chính là chúng ta ăn uống hợp lý, đầy đủ các chất trong một bữa ăn, tập luyện thường xuyên để giảm thiểu lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. 

Nguồn tham khảo: wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình