Tìm kiếm

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Những chú ý để tập thể hình đạt hiệu quả

Hiện nay việc tập thể hình là rất phổ biến, nó phù hợp với mọi lứa tuổi giành cho những ai mong muốn có được cơ thể săn chắc, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tập đúng dẫn đến hiệu quả không cao, thậm chí dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những nguy hiểm bạn dễ mắc phải nhất khi đến phòng tập.

Luyện tập chưa đủ : nhiều bạn tự đặt câu hỏi là “ tại sao mình tập lâu vậy mà cơ chưa căng” nguyên nhân chính là vì bạn tập chưa đúng cách, không phải cứ hung hục tập nặng, tập nhanh là sẽ hiệu quả. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc tập không lên cơ như trong quá trình tập luyện không tuân thủ các nguyên tắc: hít thở, luyện tập nhẹ nhàng rồi tăng dần lên, khởi động 10 phút trước khi tập…đó là một trong những nguyên nhân mà bạn tập mãi mà cơ không căng dẫn đến thất bại trong tập luyện.

Tập luyện quá lâu: Nếu bạn nghĩ tập càng nhiều thì thành công càng tăng lên, thì câu trả lời cho bạn đó là hoàn toàn sai lầm, một ngày tối thiểu bạn nên tập 30 phút, và không nên vượt quá 90 phút tập cho mỗi động tác, một điều nữa bạn không nên tập hai động tác trong một buổi tập. 


Thời gian tập luyện cần hợp lý


Ăn uống không hợp lý: Vẫn đề bạn mắc phải ở đây chính là ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít, không đảm bảo dẫn đến hậu quả là tập luyện không hiệu quả, nên duy trì được lượng protein từ 30-40% cho cơ thể thì việc tập luyện cơ mới hiệu quả.

Trước tập luyện 60 phút bạn nên có một bữa ăn nhẹ không quá no để nạp đủ lượng protein và tinh bột, nếu bạn không có thời gian cho việc săp xếp bữa ăn của mình thì lựa chọn cho mình một sản phẩm hỗ trợ là rất thông minh, hạn chế tối đa chất kích thích, hay đồ ngọt. Sau mỗi buổi tập bạn nên ăn nhẹ cái gì đó trành tình trạng cơ thể mất sức.

Nghỉ ngơi chưa đủ: Sau khi tập luyện hay trong quá trình tập luyện nếu thấy mệt, mất sức thì bạn nên nghỉ ngơi không nên cố gắng, sẽ rất nguy hiểm nếu các cơ của bạn không được nghỉ ngơi đủ. 

Các cơ trong cơ thể cũng có thời nghỉ theo quy định đó nhé, ví dụ như các cơ lớn (chân, lưng, ngực) thì thời gian nghỉ sẽ là 72 giờ trong vòng 3 ngày, các cơ bắp nhỏ hơn ( bắp ) thì sẽ là 48 tiếng trong vòng 2 ngày. Việc để cơ nghỉ ngơi là rất quan trọng nếu bạn không tuân thủ đúng thì việc tập luyện của bạn coi như vô ích.

Không tập theo căn bản: việc tập luyện theo giáo án là rất quan trọng, tập luyện từ nhẹ nhàng tăng dần mức độ lên khó sẽ giúp cơ của bạn làm quen dần với sức ép, không thể đột ngột tăng sức ép lên cơ một cách bất ngờ sẽ rất nguy hiểm cho việc tập luyện, không những bạn không tăng cơ được theo ý muốn mà còn gây ra đau nhức cơ. Nên tìm hiểu các bài tập căn bản trước khi đi tập nhé.


Việc tập luyện theo giáo án là rất quan trọng

Bỏ tập luyện: Muốn cơ bắp phát triển một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì bạn phải kiên trì tập luyện trong một thời gian nhất định, không nên bỏ giữa chừng hay buổi tập buổi nghỉ. Nên nhớ thời gian tập tối thiểu cho ngày là 30 phút duy trì hàng ngày, nếu ít nhất là 4 ngày trong 1 tuần.

Tập thể hình là cả một quá trình, bạn không thể nóng vội được hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản trước khi đến phòng tập nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn tham khảo: wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình