Tìm kiếm

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Eat clean là gì? Chế độ giúp tăng cơ giảm mỡ cực kì hiệu quả

Eat Clean là một chế độ ăn mà trong đó thực phẩm sử dụng là những thực phẩm sạch, ít qua chế biến nên giữ được thành phần tự nhiên rất nhiều.

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn toàn phần (thức ăn không qua chế biến hoặc chế biến cực ít) như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc, sữa non, và các loại hạt cũng như chất béo lành mạnh.



Eat Clean là một chế độ ăn mà trong đó thực phẩm sử dụng là những thực phẩm sạch, ít qua chế biến

1. Những nguyên tắc cơ bản của eat clean

Đây là qui tắc rất đơn giản nhưng bạn phải đọc thật kỹ. Điều này giúp bạn nhanh chóng đi theo đúng hướng và đạt được mục tiêu đề ra.

- Ăn thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, chưa qua chế biến.

Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm chứa trong các hủ, hộp, loại thức ăn chế biến sẵn, ngoại trừ thức ăn tự nhiên chứa trong bao bì như rau tươi, gạo…gần như các loại thực phẩm lành mạnh sẽ luôn tươi và không có các chất hóa học đi kèm.

- Tránh đường phụ gia.

Bạn nên ăn các loại trái cây tươi và nên tránh các loại có đường phụ gia như: bánh ngọt, bánh kem, kẹo….


Eat clean khuyên tránh các loại có đường phụ gia như: bánh ngọt, bánh kem, kẹo….

- Lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt chưa qua sơ chế.

Các loại ngũ cốc đã qua xơ chế thường tiêu hóa rất nhanh vào cơ thể, làm gia tăng lượng đường máu và insulin, gây đói nhanh như: gạo trắng, bánh mì trắng, mì gói, hủ tiếu, phở…Các loại ngũ cốc chưa qua xơ chế là những loại nguyên thể, tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu giảm đi cơn đói bụng.

- Lựa chọn chất đạm.

Ở đây chất đạm là thực phẩm bổ sung dồi dào cho cơ bắp và sự phát triển của cơ thể. Bạn cần phải chú ý thật kỹ và bổ sung đầy đủ mỗi ngày. Có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung như whey để bổ sung đạm nếu bạn không có thơi gian chế biến. ngoài ra bạn cần ăn đạm sạch, tự nhiên nhất, càng tươi sống càng tốt

2. Làm thế nào để chế biến thực phẩm eat clean

Nấu ăn không làm biến đổi thực phẩm nhưng có thể làm mất đi các dưỡng chất quý giá có trong thức ăn, một số chất sẽ bị mất đi trong quá trình chế biến như vitamin, khoáng chất, nhưng cũng có một số chất khác được tổng hợp lại, gia tăng trong quá trình nấu chín như lycopene. Do đó các tốt nhất là ăn nhiều và đa dạng thực phẩm khác nhau theo 2 cách : sống và chín.

Trong quá trình nấu nướng bạn nên tìm cách duy trì tính nguyên bản của thức ăn, tránh xa các công thức chế biến có hàm lượng chất béo cao như rán, chiên…dù là dầu động vật hay thực vật. hạn chế tối đa việc nêm nếm quá nhiều với đường, bột ngọt. Đối với các loại trai cây, rau xanh, hãy tránh xa việc chiên xào.



Eat clean khuyên tránh đồ ăn chiên xào nhiều chất béo

3. Ăn theo chế độ eat clean thế nào cho đúng cách

- Luôn ăn 6 bữa/ ngày, mỗi bữa đều có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, quan trọng nhất là protein.

- Nạp vào cơ thể đủ các dưỡng chất: protein, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. về tinh bột chúng ta không nên cắt giảm hoàn toàn vì mục tiêu của chúng ta vẫn là ăn đủ dưỡng chất để khỏe đẹp. Bỏ tinh bột bạn sẽ không còn sức để tập luyện và dễ bị mất cơ. Bạn nên chọn tinh bột chậm để giảm đói và không tích mỡ.

- Hạn chế các loại thức ăn nhanh, các món bánh snack, nước uống có ga, đồ ăn đóng hộp chế biến sẵn…

- Uống nhiều nước mỗi ngày.

- Hãy tự nấu ăn.



Chúng ta hãy tự nấu ăn nhé


- Không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.

- Bạn nên tính lượng TDEE của bản thân để chủ động trong việc tăng giảm cân. Lượng calo nạp vào > TDEE bạn sẽ tăng cân và ngược lại.

- Ăn thật nhiều rau củ mỗi ngày.

4. Làm thế nào để giảm bớt đường trong khẩu phần ăn

Đường không tự nhiên hay còn gọi là đường phụ gia là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể dư thừa năng lượng và gây tích mỡ.

- Tránh xa các loại đồ uống nhiều đường chế biến sẵn.

- Uống nhiều nước lọc hay nước ép trái cây.

- Hạn chế ăn vặt, loại bỏ bánh kẹo.

5. Cần bổ sung chất béo thế nào cho hợp lý

Trước giờ rất nhiều bạn nhầm cứ ăn chất béo là sẽ béo là sai nhé. Chất béo cũng có 2 loại rõ ràng là chất béo tốt và chất béo xấu, chất béo tốt là chất béo không bão hòa như bơ, hạt, dầu cá, omega-3. Chất béo xấu là chất béo có trong mỡ động vật, bánh kẹo…..

Eat clean không ngăn cấm bạn tránh xa chất béo nhưng hãy tận dụng những chất béo có lợi.

6. Khi eat clean có cần tập luyện hay không?

Có nhé! Việc tăng cân hay giảm cân tùy thuộc vào rất nhiều chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh kết hợp với tập gym để tăng cơ giảm mỡ. Tập tạ ngoài việc kích thích khả năng đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, còn giúp tăng cường sự phát triển cơ bắp. điều này giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn, không còn dấu hiệu chảy xệ do mỡ. Có thể nói eat clean và Gym là sự kết hợp hoàn hảo dành cho những bạn nào thật sự muốn lột xác.



Eat clean và Gym là sự kết hợp hoàn hảo dành cho những bạn nào thật sự muốn lột xác.


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRÊN CON ĐƯỜNG THAY ĐỔI BODY CỦA MÌNH

Nguồn tham khảo: Bufitnes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình