Tìm kiếm

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Ăn khoai lang có béo không và có tác dụng gì?

Với mong muốn có một sức khỏe tốt cùng một thân hình cân đối, rất nhiều người hiện nay lựa chọn khoai lang như là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, với nhiều cách chế biến khác nhau. 

Những lợi ích mang đến cho chúng ta chắc chắn đã không còn xa lạ, tuy nhiên chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc những thông tin toàn diện và cụ thể hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin chính xác nhất.

Ăn khoai lang có tác dụng gì?

Trong thành phần của khoai lang có chứa beta-carotene, vitamin E, C, B6, kali và sắt rất tốt cho hệ tiêu hóa,  đồng thời có chỉ số glycemic ( chỉ số đường huyết của thực phẩm) thấp hơn so với khoai tây, hạn chế được lượng chất bột đường mà cơ thể hấp thụ sau khi ăn. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng hoàn toàn không cần lo lắng khi sử dụng khoai lang hàng ngày.


Kết hợp khoai lang trong thực đơn hằng ngày giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Một lợi ích không nhỏ của ăn khoai lang mà không phải ai cũng biết, đó là trong khoai lang có chứa anthocyanin, được biết đến với tính chất chống viêm mạnh mẽ. Khi ăn khoai lang, anthocyanin sẽ giúp các cơ quan chống lại sự viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cùng với đó là lượng fibrinogen hiện diện trong khoai lang cũng giúp máu đông nhanh hơn.


Chống viêm là một công dụng không phải ai cũng biết của việc ăn khoai lang thường xuyên

Chống lão hóa là một trong số những lợi ích của việc ăn khoai lang.

Tình trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường và đến tay người tiêu dùng hiện nay là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa sớm. Hàm lượng Carotenoid cao trong khoai lang là chất xúc tác giúp sản sinh ra vitamin A trong cơ thể, tăng cường thị lực và nâng cao khả năng miễn dịch.


Ăn khoai lang giúp làm chậm quá trình lão hóa

Ăn khoai lang có béo, mập không?

“Ăn khoai lang có béo không” vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều hiện nay. Ăn khoai lang một cách khoa học, thông minh, kết hợp cùng với một chế độ tập luyện nghỉ ngơi hợp lý chính là phương pháp giảm cân hiệu quả hàng đầu, vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang đến một vóc dáng thon gọn, quyến rũ như mơ ước. Khoa học đã lý giải rằng: Mặc du chứa nhiều tinh bột, xong lượng calo trong khoai lang rất ít, không chứa chất béo và cholesterol, giúp bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân.


Khoai lang là thực phẩm không thể thiếu của quá trình giảm cân

Chính vì thế, trong thực đơn hàng ngày của những người giảm cân, thật không lạ lẫm gì khi chúng ta bắt gặp hình ảnh của khoai lang, được chế biến theo nhiều cách khác nhau như khoai lang luộc, khoai lang hấp, nấu xôi, chè,…

Với những lợi ích kể trên, thật sự không thể bỏ qua khoai lang, loại thực phẩm thơm ngon và mang lại rất nhiều tác dụng trong thực đơn của bạn. Đừng quên tham khảo các món ăn hấp dẫn được chế biến từ khoai lang để gia đình và những người thân yêu có thể thưởng thức nhé. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình