Tìm kiếm

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Ăn chuối có tác dụng gì ?

Xung quanh ta có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là các loại hoa quả, chúng rất giàu các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Có 1 loại quả đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là với những vận động viên, người tập luyện thể thao, người tập gym mà nhiều người có thể chưa biết.

Bạn nào hay xem các môn thể thao như cầu lông, tennis chắc hẳn sẽ để ý, giờ nghỉ giải lao giữa mỗi hiệp đấu, các vận động viên đều ăn một quả chuối. 

Vậy ăn chuối có tác dụng gì ?


Ăn chuối có tác dụng gì?

Với các vận động viên, người tập luyện, người chơi thể thao :

Chuối chín có đường có nghĩa là nó bổ sung cho họ glucose hấp thu nhanh để cung cấp năng lượng cho họ ngay trong thời gian thi đấu mà dạ dày không phải hoạt động quá nhiều.

Hơn thế lượng vitamin khoáng chất trong chổi rất dồi dào, nhất là Kali. Kali giúp chống mất nước, tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm thiểu chứng rối loạn cơ và hiện tượng chuột rút.

Kali là một nguyên tố quan trọng cho cơ thể nhất là với những vận động viên, giúp giảm đường huyết và giúp não họ tập trung tối đa trong suốt quá trình thi đấu.

Với những người tập thể hình :

Chuối kết hợp với sữa chua, hay bánh mì có thể trở thành một bữa ăn nhẹ trước tập. tuy rằng không thể tối ưu hóa về dinh dưỡng như các loại Mass nhưng thành phần của nó cũng khá đa dạng, phù hợp với người tập luyện thể hình.

Giống như ở trên với người tập thể hình thì kali trong chuối cũng giúp cơ thể tránh mất nước trong quá trình luyện tập khá là hiệu quả.

Sử dụng chuối với Whey Protein sau khi tập luyện là một điều cực kì tốt, bản thân mình thường xay chuối và Whey protein uống chung sau mỗi buổi tập. Một ly sinh tốt giúp mình vừa bổ sung được Protein hấp thu nhanh, vừa có nguồn carb nhanh cộng thêm một lượng vitamin khoáng chất lớn khiến cơ bắp có thể phục hồi nhanh chóng và phát triển một cách tốt nhất.


Sử dụng chuối với Whey Protein sau khi tập luyện là một điều cực kì tốt

Với người đang muốn giảm cân :

 Kết hợp chuối vào chế độ ăn hàng ngày giúp bạn tăng cường hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn cũng có thể làm như tôi khi sử dụng sinh tố whey cùng chuối và một chút sữa tươi không đường. 

Lượng calo không quá cao kể cả từ whey protein, sữa tươi hay chuối nhưng nó lại đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và cực kì đa dạng, từ protein, carb, chất béo cho đến các khoáng chất cần thiết và vitamin.

Cộng thêm vào chế độ ăn đó là một quá trình tập luyện khoa học và chế độ ă kiểm soát calo thì mong muốn giảm cân không bao giờ là một điều xa vời.

Nói đến chuối thì khó mà có thể kể hết được sự phổ biến cũng như tác dụng của chuối. nó không những giúp bạn ổn định đường huyết, bảo vệ phục hồi hệ xương khớp mà ăn một quả chuối còn giúp giảm căng thẳng, stress cực kì hiệu quả.

 Qua bài viết mong rằng các bạn có thể thường xuyên sử dụng chuối- một thực phẩm khá rẻ, sẵn có và cực kì tốt  ở Việt Nam. Để nó có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu bạn mong muốn, bổ sung lượng dinh dưỡng và cân bằng cuộc sống của bạn.

Nguồn tham khảo: wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình