Tìm kiếm

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Cách làm nhỏ bắp chân với 5 mẹo cơ bản

Có phải bạn đang băn khoăn và lo lắng vấn đề bắp chân to làm sao để nhỏ lại. Đặc biệt là khi bạn diện những chiếc váy xinh xắn của mình phải không nào.

Mọi thứ sẽ đâu vào đấy chỉ với 5 mẹo cơ bản dưới đây. Hãy bỏ túi những bí kíp này và áp dụng nhé, đảm bảo bạn sẽ có đôi chân ưng ý trong thời gian ngắn.

Tập kiễng chân

Bài tập kiễng chân là đúng cách sẽ giúp bắp chân thon gọn nhanh hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Tư thế đứng thẳng, 2 tay vươn lên cao, sau đó kiễng chân cao hết mức có thể và giữ đầu gối sao cho thẳng. Lời khuyên cho bạn là nên đứng úp mặt vào tường để có điểm tì cho tay.

Chụm sát 2 chân và thực hiện trong 5-10 phút vào buổi sáng, tối.

Hãy tăng thời gian tập của bạn lên 15-20 phút khi đã quen dần để bắp chân thon gọn tối đa.



Động tác đơn giản nhưng hiệu quả

Nếu không thực hiện kiễng chân mà bạn chọn cách chạy bộ để làm nhỏ bắp chân, thì phải đảm bảo chạy từ 45 phút đến 1 tiếng hàng ngày thì mới có hiệu quả được. Nếu không có thể chân bạn sẽ to hơn cả lúc đầu tập đấy.

Mát xa bắp chân

Việc mát xa sẽ rất hiệu quả nhân đôi nếu bạn kết hợp hỗn hợp muối với gừng đó.

Cách làm:

Hãy rang nóng hỗn hợp gồm 1 nửa bát muối với 1 củ gừng đập dập lên chảo. Sau đó cho vào túi vải quấn chặt để chườm lên bắp chân của bạn.

Thời gian bạn dành ra chỉ cần 15 – 20 phút mỗi buổi tối. Chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả là chân thon gọn hơn nhiều đấy.



Mát xa để chân thon hơn

Ngâm chân

Hãy lấy một chậu nước ấm, cộng thêm một chút muối rồi ngâm chân khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi nước nguội đi và chờ xem kết quả nhé.

Việc ngâm chân với nước nóng như vậy sẽ làm đôi chân bạn mềm mịn hơn, có thể thông mạch máu tốt hơn, đặc biệt là giúp cho bắp chân của bạn săn chắc và giảm mỡ đấy.



Quá nhiều lợi ích khi ngâm chân bằng nước muối

Chùng chân

Cách làm nhỏ bắp chân với bài tập chùng chân khá đơn giản.

Bạn đang trong tư thế đứng thẳng. Sau đó bước 1 chân ra trước thật rộng và hạ thấp người xuống từ từ. Lưu ý là phải giữ cho toàn bàn chân đặt trên sàn và không nhón chân phía sau lên.

Khi bạn cảm thấy bắp chân của mình căng và nóng lên thì đó là bài tập của bạn đã chính xác. Hãy giữ thêm khoảng 10-15s rồi mới đổi chân.

Nhớ tập mỗi chân khoảng 5 lần nhé.



Chân thon, đùi gọn không khó

Nhảy dây

Đây là một dạng bài tập cardio tốt trong việc đốt cháy mỡ. Bởi nó sẽ tạo áp lực lên ngón chân, kéo căng bắp chân của bạn để tiêu hủy mỡ bám vào.

Hãy bắt đầu nhảy liên tục với 30s đầu tiên, sau đó tăng dần tốc độ và thời gian lên cao hơn.

Trong vài ngày đầu mới tập có thể sẽ gây cho bạn cảm giác đau nhức. Nhưng bạn đừng lo, nó sẽ hết sau vài ngày nhé.

Khi nhảy, thay vì sử dụng cả bàn chân thì bạn nên chỉ sử dụng mũi chân thôi nhé.



Nhảy dây sẽ làm chân bạn thon gọn hơn

Ngoài ra, nếu muốn chân thon gọn hơn hãy chú ý đến chế độ ăn của bạn. Bạn cần loại bỏ các thức ăn chứa nhiều đường, có ga, chất kích thích,… Thay vào đó, hãy tăng cường việc ăn rau xanh, trái cây tự nhiên, các loại hạt và hạn chế ăn mặn,…

Chế độ ăn này sẽ giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa và mang lại hiệu quả cao trong việc làm nhỏ bắp chân đấy nhé.

Trên đây là 5 mẹo cơ bản cho bạn. Hãy cố gắng chăm chỉ luyện tập hàng ngày, bạn sẽ sở hữu một đôi chân thon gọn và khỏe khoắn hơn.  

Nguồn tham khảo: wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình