Tìm kiếm

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

13 thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình bạn đã biết?

Để giúp tăng cơ, giảm mỡ và có thân hình săn chắc trong tập thể hình thì việc bổ sung các thực phẩm giàu protein là chuyện không thể lơ là. Chỉ cần thiếu một chút quan tâm đến chế độ ăn uống thôi là cũng có thể gây hại đến sức khỏe. 

Vậy đâu sẽ là nguồn thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe người tập thể hình? Hãy tham khảo 13 thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình dưới đây để nhanh chóng có được thân hình mơ ước.

1. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc được coi là thực phẩm rất giàu protein và chứa nhiều dưỡng chất khác như canxi, sắt, kẽm,… Bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món ăn bổ dưỡng và được xếp thứ hạng cao trong danh sách cung cấp protein thiết yếu cho người tập thể hình.



Thịt bò nạc được coi là thực phẩm rất giàu protein

2. Ức gà

Nguồn thực phẩm chứa nhiều protein nhất mà người tập thể hình cần phải bổ sung thường xuyên hàng ngày phải kể đến ức gà. Bởi chúng cung cấp hàm lượng axit niacin rất cao và giúp cơ thể của bạn sản sinh ra năng lượng, khỏe mạnh hơn. 100gr ức gà có đến 24gr protein và giàu cả axit béo omega 3, vitamin A, B3, B6,…Tuy nhiên, không nên ăn da gà vì nó chứa khá nhiều chất béo bão hòa làm tăng lượng choresterol trong máu làm gây hại cho tim mạch.



Ức gà - thực phẩm quen thuộc của dân tập thể hình

3. Thịt vịt

Thịt vịt là thực phẩm có tính hàn giúp bạn thanh nhiệt và đốt mỡ thừa cực kỳ tốt cho những người cần tăng cường sức khỏe. Hàm lượng protein chiếm 18gr trong 100gr thịt vịt và bạn có thể chế biến tự do theo sở thích của riêng mình mà không lo ngán.

4. Cá

Trong các loại cá, cá ngừ là loại được xếp thứ tự đầu tiên về việc cung cấp hàm lượng protein. Chỉ cần 1 lát cá ngừ 100gr thì chứa khoảng 26gr protein. Không chỉ vậy, mà cá còn là thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin A, khoáng chất, sắt, và axit béo omega 3 giúp thị lực và não bộ phát triển.

5. Thịt ngan

Không chỉ cung cấp protein giảm cân đốt mỡ hiệu quả mà Thịt ngan còn hỗ trợ tim mạch lưu thông tốt hơn và giúp điều hòa cơ thể, bổ thận.

6. Tôm

Không chỉ có hàm lượng protein cao mà còn rất ít chất béo. Đây thực sự là món ăn lý tưởng để gảm cân cho những người tập thể hình.



Ít chất béo mà chứa nhiều protein

7. Thịt heo

Cũng như các thực phẩm khác, thịt heo chứa 27% protein cùng các dưỡng chất khác như Vitamin B12, B6, kẽm, sắt và các khoáng chất khác tốt cho cơ bắp.

8. Thịt cừu

Đo lường 100gram thịt cừu có tới 17 gram protein và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, món ăn này giúp bạn giảm được lượng choresterol đáng kể, giảm cân, giảm mỡ đùi, bụng và chữa loãng xương cực kỳ tốt.

9. Các loại đậu

Đậu đen, đậu Hà Lan, đậu cove, đậu đỏ, đậu phộng, đậu xanh,… đều là những thực phẩm  cung cấp rất nhiều dưỡng chất cùng protein giúp bạn phòng ngừa rất nhiều bệnh tật như: bệnh về tim mạch, ung thư,… Ngoài ra, nó còn giúp chống lão hóa và làm đẹp da nữa.



Các loại đậu giàu dinh dưỡng mỗi ngày

10. Các loại rau

Ăn thịt nhiều rồi, hãy chuyển sang ăn rau xanh ngay. Bởi những loại rau như: Bông cải xanh, Măng tây, Nấm, Rau ngót,, Rau muống,…đều là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều protein cùng nhiều loại vitamin khác giúp bạn phòng chống oxy hóa, thoái hóa khớp. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả và tăng sức đề kháng chống chọi với bệnh tật.

11. Trứng

Vừa giàu protein mà lại vừa rẻ tiền, trứng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho bạn.



Trứng là thực phẩm đúng chất ngon bổ rẻ

12. Phô mai

Phô mai vừa chứa nhiều canxi, vừa chứa nhiều protein cùng các chất béo tốt. Thông thường, các loại phô mai không có kem sẽ chứa rất ít chất béo và carbon. Tuy nhiên, nó lại chứa rất nhiều protein giúp cho các cơ trở nên săn chắc và căng cứng hơn.

13. Thực phẩm bổ sung whey protein

Đối với người tập thể hình, không phải ai cũng có thể hấp thụ được những thức ăn tự nhiên như trên. Bởi mỗi người một cơ địa khác nhau nên cũng có thể vẫn bị thiếu hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể. 

Vì vậy, bạn có thể dung các loại whey protein tốt nhất để cung cấp đầy đủ hàm lượng protein trước và sau khi tập mỗi ngày. Đây chính là một phương pháp hữu hiệu trong việc xây dựng cơ bắp sắc nét hơn đấy.

Trên đây là 13 thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình. Hy vọng những thông tin tham khảo trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều hòa chế độ dinh dưỡng để có được thân hình hoàn hảo nhất.

Nguồn tham khảo: Wheyshop.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình