Tìm kiếm

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Một buổi tập thành công đối với người mới tập thể hình

Một buổi tập thành công đối với người mới tập thể hình

Để có được 1 buổi tập thành công thì chủ chốt các bạn cần phải thực hiện được trước những công việc sau:

Chuẩn bị trang bị hỗ trợ khi đến GYM: Như đã nói ở bài trước “Hành trang cho người thế hệ tập khi đến với thể hình” các bạn cần phải có 1 bộ quần áo y phục thể hình, nên mặc áo thun có độ co dãn, hút mồ hôi, quần short ngắn để tập luyện được dễ chịu, 1 đôi giày, 1 chiếc khăn, 1 lít nước lọc và quan tọng là 1 đôi bao tay.


Bữa ăn dinh dưỡng

Trước buổi tập tổi thiểu 60p lúc này bạn cần phải có 1 bữa ăn bao gồm toàn vẹn các thành phần protein (đạm) và tinh bột (cơm, yến mạch, bánh mỳ … Không ăn kẹo, bánh ngọt), cơ thể người tập có 2-3h hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn để đáp ứng cho buổi tập. chú ý không tập khi bụng no hoặc đói

Khởi động kỹ trước khi tập

Trước buổi tập tổi thiểu 10p tiến hành khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, eo, gối, vai và cùi chỏ. Đồng thời tiến hành căng các cơ: lưng, ngực, đùi, mông, tay vai, sườn bằng bất kì bài nào các bạn biết qua những buổi thể dục trong trường. Bạn có 10p để làm nóng và khởi động căng cơ thật kĩ tránh chấn thương trong tập luyện.

Tập hết sức mình

Trong lúc tập người chơi cần phải tích cực tập luyện với cường độ cao, không lơ là, nghỉ quá lâu. Kết hợp uống lượng nước đảy đủ sau mỗi hiệp tập, không để cơ thể thiếu nước, mỗi lần nên uống 1-2 ngụm. Sau mỗi hiệp tập nên rời xa máy tập đi lại vòng vòng tìm chỗ thoáng hít thở để cơ thể mau chóng bình phục cho hiệp tập tiếp theo

Ngay sau tập Thả lỏng nhẹ nhàng bằng các động tác đi bộ, vươn vai, đu xà, lắc nhẹ người… cấu kết căng cơ. người chơi có 10p để làm điều này, nó sẽ rất tốt cho sự phục hồi của bạn. Sau đó nạp ngay thực phẩm bổ sung (vấn đề này không bắt buộc và sẽ được hướng dẫn  trong phần dinh dưỡng của giáo án này)

Theo: thehinhonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình