Tìm kiếm

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Ăn kiêng truyền thống

Ăn kiêng truyền thống

Ăn kiêng truyền thống đúng đắn là thế nào?


Thứ nhất, bạn cần xác định là bạn sẽ không giảm vài kg/1 tuần trong vài tuần đầu giống như low carb (hay nói chính xác ra là không mất nước giống vậy vì chế độ ăn carb của bạn ít mất nước hơn).

Thứ hai, bạn cần phải khống chế thèm ăn của mình. Không dễ dàng như người theo low carb vì fat giúp người theo low carb no lâu và họ bị hạn chế các thức ăn dễ gây thèm ăn (phở, các đồ ăn nhanh, vặt).

Khi xác định rõ tinh thần thì việc theo ăn kiêng truyền thống để giảm cân sẽ dễ dàng hơn. Trước tiên, bạn có thể dùng công cụ để tính toán lượng calo: Công cụ tính calo để giảm, giữ cân.

Sau đó, bạn tự lập ra thực đơn và lựa chọn thức ăn cho mình theo sở thích. Chỉ có một quy định chung duy nhất là bạn cần khống chế lượng thức ăn (calo) nạp vào ở mức có thể giảm cân (như đã tính ở trên). Không nên bị ám ảnh bởi việc tính toán calo quá chi tiết. Nguyên tắc chung là: nếu bạn đang tăng/giữ cân tức là bạn đang ăn vượt quá/bằng lượng calo cần để giữ cân. Để giảm cân bạn cần giảm lượng calo nạp vào, hay nói cách khác là ăn ít đi.

Để đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng bạn nên chọn thức ăn theo những lời khuyên về dinh dưỡng ở các nguồn đáng tin cậy.

Bạn nên ăn ít fat/mỡ, không nên ăn nhiều như người theo low carb. Bạn nên hạn chế ăn tinh bột đồ ngọt, nhưng không khắt khe như người theo low carb. Thức ăn mà bạn được phép ăn sẽ đa dạng hơn nhiều.Có điều bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi khống chế lượng calo (do nhanh đói hơn).

Không nên ăn quá ít calo như phương pháp súp bắp cải v.v. Các phương pháp quá ít calo (dưới mức tối thiểu) sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài. Khi ăn quá ít, người theo sẽ bắt buộc phải đốt cả mỡ và cơ trên cơ thể. Đốt cơ nhiều nhìn sẽ thấy không đẹp (nhìn vào người già sẽ thấy). Khi ăn đúng đắn, giảm cân có thể ít hơn do ít mất cơ, nhưng bạn sẽ nhìn đẹp hơn và sức khỏe không bị ảnh hưởng. 

Ăn kiêng và thể dục

Không có gì ngạc nhiên là những người tập thể dục thường sẽ giữ được vóc dáng lâu hơn. Tập thể dục giúp đốt bớt calo, do đó người ăn kiêng có thể ăn nhiều hơn mà vẫn giữ cân.

Nếu chỉ dựa theo khống chế lượng calo và không tập thể dục để giữ cân (sau khi đã giảm) là khá khó. Khi không tập thể dục, mức calo cho phép để giữ cân thấp hơn. Sớm muộn gì cũng có lúc người ăn kiêng thấy thèm ăn và lại ăn quá tải.

Ăn rất ít

Nếu vì một lý do gì đó bạn quyết định ăn rất ít calo (có thể giảm cân nhanh nhưng có hại cho sức khoẻ).

Quyết tâm

Giảm cân truyền thống về nguyên lý thì rất đơn giản, cái khó nhất chính là quyết tâm. Để tạo động lực cho mình bạn nên có bạn đồng hành cùng giảm cân. Một biện pháp hữu hiệu khác là đăng Nhật ký giảm cân trên diễn đàn để các anh chị em cùng theo dõi. Bạn sẽ vừa có động lực do những người đồng “cảnh ngộ” và chí hướng mang lại. Đồng thời, những người bạn đồng hành cũng sẽ tạo “áp lực” tích cực để ép bạn theo khuôn khổ.

nguồn: webthehinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình