Tìm kiếm

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Khám Phá Những Cách Khắc Phục Gù Lưng Đơn Giản Hiệu Quả

Khám Phá Những Cách Khắc Phục Gù Lưng Đơn Giản Hiệu Quả

Gù lưng (hay còn gọi là lưng tôm) là hiện tượng biến dạng của đốt sống lưng khiến lưng bị cong vòng, ảnh hưởng rất lớn đến dáng đi, thẩm mỹ, sinh hoạt và cuộc sống của bạn.

Nhưng có nhiều cách khắc phục gù lưng thông qua điều trị y tế và thay đổi lối sống. Bạn có thể tham khảo các bài tập chữa bệnh gù lưng bên dưới đây để khắc phục tình trạng biến dạng đốt sống của mình.


Cách khắc phục gù lưng

Tập Dáng Đi Thẳng Lưng

Tập dáng đi thẳng lưng là cách khắc phục gù lưng đơn giản nhất cho bạn. Bạn có thể xem xét các bài tập chữa bệnh gù lưng sau đây. Chỉ bằng cách tập dáng đi thẳng lưng trước gương và đứng dựa vào tường mỗi ngày là bạn có đã có một cách sửa dáng đi gù hiệu quả:

1 / Đứng dựa vào tường

Cách sửa dáng đi gù đầu tiên cho bạn là đứng dựa vào tường. Đây là một bài tập thẳng cột sống cho bạn. Đối với hầu hết những người bị lưng tôm, lưỡi vai của họ không chạm vào tường. Kéo lưỡi vai của bạn xuống và để chúng chạm trực tiếp với tường. Tiếp theo, vươn dài cổ của bạn như thể ai đó đang kéo phần đầu của bạn lên. Ngửa đầu ra đằng sau cho đến khi đầu của bạn chạm vào bức tường. Di chuyển cằm của bạn cho đến khi nó song song với mặt đất.

2/ Luôn đứng thẳng bằng cả hai chân

Hãy chắc chắn rằng bạn đứng với trọng lượng bằng nhau ở cả hai chân. Di chuyển đến gương và chỉnh sửa tư thế để đảm bảo cổ và vai của bạn luôn thẳng. Kéo vai xuống càng xa càng tốt. Thắt chặt phần cơ bụng của bạn.

3 / Cách sửa dáng đi gù khi đi bộ

Khi đi bộ, hãy đảm bảo lưng của bạn tạo thành đường cong chữ S tự nhiên, mắt hướng thẳng, đầu không cong hoặc cúi về phía trước quá nhiều, vai ngang bằng nhau, thoải mái và thả lỏng với phần ngực của bạn.




Cách sửa dáng đi gù

Tập Yoga

Các bài tập chữa tật gù lưng thông qua các động tác Yoga thường rất hiệu quả. Do các tư thế Yoga đa phần sẽ giúp kéo dài, giãn cơ của bạn tối đa, ngoài ra các bài tập thể dục chữa gù lưng Yoga còn tăng sự dẻo dai, linh hoạt, thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng cường sức bền cho các cơ bắp của bạn, đặc biệt là phần lưng. Vì vậy tập luyện Yoga là một cách khắc phục gù lưng rất hiệu quả cho bạn.

Động Tác Yoga Xây Cầu

Một trong các bài tập yoga chữa gù lưng hiệu quả nhất. Bài tập này rất hữu ích vì nó giúp cơ thể của bạn uốn cong về sau thay vì trước. Nằm ngửa trên thảm Yoga với hai cánh tay chống xuống bên cạnh bạn. Uốn cong đầu gối của bạn và đặt bàn chân của bạn bằng phẳng trên tấm thảm. Nhấn bàn chân và cánh tay của bạn vào tấm thảm và nâng khung chậu của bạn lên. Đầu gối của bạn nên thả lỏng với mắt cá chân. Cố giữ vị trí này trong ít nhất 10 giây.




Các bài tập yoga chữa gù lưng

Động Tác Yoga Bơi

Nằm xuống thảm Yoga trên bụng. Mở rộng cánh tay và chân của bạn ra phía trước và phía sau bạn. Giữ lòng bàn tay của bạn đối diện với tấm thảm. Hãy nghỉ ngơi thả lỏng trên tấm thảm. Sau đó, nhấc đầu lên cùng với tay phải và chân trái. Giữ chúng trong vài giây. Thả chúng xuống và lặp lại với đầu, tay trái và chân phải. Đây cũng là một trong các bài tập yoga chữa gù lưng đơn giản mà hiệu quả.

Tập Gym

Các bài tập chữa tật gù lưng bằng việc tập thể hình sẽ dồn trọng lượng tạ vào các nhóm cơ chính phần thân trên và thân giữa của bạn bao gồm cơ vai và cơ lưng. Đó cũng chính là hai phần cơ bắp ảnh hưởng đến dáng vóc cơ thể và tư thế di chuyển của bạn.

Các bài tập gym chữa gù lưng bao gồm:

1. Bài Tập Selectorized Lats Pulldown – Kéo Xô

2. Bài Tập Cơ Vai Side Lateral Raise

3. Bài Tập Seated Cable Row – Kéo Cáp Tập Lưng


Các bài tập gym chữa gù lưng – Bài Tập Seated Cable Row

Các bài tập gym chữa gù lưng trên sẽ tập trung trọng lượng tạ để kéo lưỡi vai về phía nhau và kéo dài cổ, có thể điều chỉnh đúng tư thế để chữa tật gù lưng cho bạn. Ngoài ra, có một bài tập chữa bệnh gù lưng thông qua việc tập luyện cơ bụng, đơn giản và có thể thực hiện tại nhà, không cần máy tập. Bạn có thể tham khảo tại đây: Bài tập gập bụng Crunches.

Sửa Tư Thế Ngủ

Ngủ đúng tư thế là một cách khắc phục gù lưng dễ dàng thực hiện cho bạn. Các cách ngủ chữa gù lưng bên dưới đây cũng chính là những bài tập thẳng cột sống cho bạn:

Ngủ với gối bên dưới đầu và cổ của bạn

Hầu hết mọi người không biết cách ngủ chữa gù lưng chỉ bằng cách kê gối đúng vị trí khi ngủ. Một số người ngủ với gối của họ bên dưới vai trong khi một số khác kê đầu, cổ và cả vai dưới gối của họ. Tất cả các vị trí này có tác động tiêu cực đến sức khỏe của một người lâu dài. Chúng gây áp lực lên các cơ lưng khiến chúng cong hoặc cong sau một thời gian. Ngủ với gối bên dưới đầu và cổ của bạn là vị trí đúng để ngăn cản bạn phát triển bệnh gù lưng. Ngoài ra, loại gối bạn sử dụng cũng rất quan trọng.

Không nên cuộn tròn người khi ngủ

Mọi người thường cong lưng của họ rất trong khi ngủ để tìm vị trí ngủ thoải mái. Tuy nhiên cách ngủ này rất có hại cho lưng và việc lặp lại liên tục có thể dẫn đến lưng gù. Điều này là do bạn đã kéo dài dây chằng cột sống thắt lưng và làm suy yếu các cơ lưng dưới. Do đó bạn có thể điều trị bệnh gù lưng bằng cách làm cong lưng của bạn ít hơn trong lúc ngủ.


Cách ngủ chữa gù lưng

Kết Luận

Trên đây giới thiệu cho bạn đọc những cách khắc phục gù lưng đơn giản qua cách sửa dáng đi gù, các bài tập chữa bệnh gù lưng (yoga, gym,…) hay cách ngủ chữa gù lưng,.. Lưng là một phần quan trọng trên cơ thể ta, tập luyện các bài tập thể dục chữa gù lưng hàng ngày cũng chính là bạn đang cải thiện sức khỏe, sự tự tin, năng lượng cho cơ thể và cuộc sống của bạn đấy.

nguồn: thehinh.choithethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình