Tìm kiếm

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

5 Điều Cần Tránh Để Trở Thành Chàng Trai Cơ Bắp 6 Múi

5 Điều Cần Tránh Để Trở Thành Chàng Trai Cơ Bắp 6 Múi

Bạn tập lâu nhưng vẫn chưa có được thân hình cơ bắp 6 múi đáng mơ ước, bạn mới bắt đầu tập quen với thể hình và không biết bắt đầu từ đâu. Luôn loay hoay với lời khuyên như tập càng nhiều càng tốt,không nên squat vì squat ảnh hưởng đến xương khớp của mình…Thì đây là bài viết dành cho bạn,5 điều sau đây sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả tuyệt vời hơn trong thời gian ngắn hơn rất nhiều.


 Trai cơ bắp 6 múi

Thứ nhất: Tập quá lâu đồng nghĩa với việc tự sát

Chúng ta luôn được khuyên là tập càng nhiều càng tốt, với lịch tập 3-4 tiếng 1 ngày, 6 ngày/ tuần. Chỉ nghỉ ngày chủ nhật, nhưng thậm chí như thế vẫn chưa đủ, vì ngứa ngáy chân tay chủ nhật ta cũng tranh thủ tập thêm ở nhà để có được cơ bắp nhanh nhất có thể.Nhưng thực tế thì không hoàn toàn là phải vậy, khi chúng ta tập càng lâu thì lượng đường trong máu chúng ta càng thấp.Và khi đó chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn để bù  đắp năng lượng.Bạn thấy đấy vậy là đi tong buổi tập của bạn rồi.

Thêm vào nữa, khi chúng ta tập quá 1 tiếng hoặc hơn thì cơ thể sẽ tiết ra hoocmon Cortisol phá hủy cơ, làm mất cơ của chúng ta.Thay vì tăng cơ ta lại đang làm điều ngược lại. Vì vậy lời khuyên trong trường hợp này là chỉ nên tập từ 60-90p/ngày là tối đa để có được 6 múi mơ ước. 

Thứ 2: Kết quả thì cần thời gian

Lúc mới tập hẳn bạn sẽ luôn có câu hỏi, bao lâu thì mình sẽ được body 6 múi như anh này, anh kia.1 tháng,2 tháng…. là những con số mà mọi người có thể đưa ra cho bạn. Nhưng cơ địa mỗi người một khác,tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà kết quả từng người sẽ có sự khác biệt. Do vậy bạn không cần nóng vội, đi so sánh mình với bất kỳ ai, hãy đặt ra cho mình một mục tiêu ,chỉ cần bạn là chính bạn, vượt qua giới hạn bản thân. Hằng ngày kiên trì luyện tập, tốt hơn ngày hôm qua của bản thân thì việc có được cơ thể đẹp, săn chắc chỉ là vấn đề thời gian.

Thứ 3: Tập luyện khốc liệt+không có chế độ ăn= Không có kết quả

Nói như vậy để hiểu rõ đúng được tầm quan trọng của chế độ ăn trong tập thể hình. Ta có thể thấy có rất nhiều người tập luyện rất siêng, ngày 2-3 tiếng với nhiều lớp khác nhau. Song kết quả lại không như mong đợi, họ không tăng cân cũng không giảm mỡ. Khi được hỏi là tập luyện như vậy thì các bạn ăn uống như thế nào, đa phần câu trả lời là “Ăn càng ít càng tốt”. Vấn đề ở đây là khi chúng ta tập luyện khắc nghiệt, nhưng ăn uống không đủ thì sẽ không thể lên cơ thậm chí là còn tích mỡ. Cho dù mục đích tập luyện của bạn là tăng cơ hay giảm mỡ thì việc ăn đủ là điều hết sức quan trọng, vì khi bạn không ăn đủ cơ thể sẽ chuyển sang chế độ sinh tồn bằng cách tích thật nhiều mỡ để cung cấp năng lượng cho hoạt động. Vì vậy hãy tìm cho mình một chế độ ăn thật khoa học, đầy đủ dưỡng chất, trang bị cho mình kiến thức cơ bản như Những kiến thức gymer cần biết về Protein … kèm với tập luyện thích hợp sẽ cho bạn cơ thể hoàn hảo.


 Chế độ ăn 6 múi

Thứ 4: Tập chậm và tập hết động tác.

Lúc mới tập, với mong muốn nhanh có kết quả và nhu cầu thể hiện bản thân. Bạn có thể muốn tập càng nhiều càng tốt,nâng được tạ càng nặng càng tốt mà không thực sự chú trọng đến chất lượng của mỗi bài tập. Mỗi động tác sẽ có những điểm dừng và thời gian nhịp thở khác nhau, nên việc bạn thực hiện chậm và tròn đầy động tác sẽ giúp cho việc tác động lên các cơ của mình được mạnh và bền vững hơn.


 Cách tập chậm và hết động tác rất hiệu quả

Thứ 5: Hãy tập đến ngưỡng thất bại và thay đổi chương trình.

Nghe qua điều này có vẻ không quan trọng lắm, nhưng khi chúng ta tập đến độ không tập được thêm cái nào nữa sẽ giúp cơ của chúng ta trở về trạng thái chết hoàn toàn, để khi trở về nhà được nghỉ ngơi, bồi bổ bằng thức ăn thì cơ của chúng ta sẽ phát triển tốt hơn.Đồng thời, nếu bạn không thử thách bản thân, thay đổi chương trình thì sẽ đóng lại cơ hội phát triển của cơ.Nếu bạn giữ mãi 1 bài tập, 1 lịch tập thì nó sẽ giúp cơ của chúng ta thích nghi dần với ngưỡng đó và đến 1 lúc nào đó chúng ta sẽ không cần cố gắng sức vượt qua bài tập nữa.

Để trở thành chàng trai cơ bắp 6 múi đáng mơ ước sẽ không còn là điều khó khăn khi chúng ta có được phương pháp tập luyện, chế độ ăn khoa học, tinh thần bền bỉ,rèn luyện mỗi ngày.

nguồn: thehinh.choithethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình