Tìm kiếm

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Ăn Trứng Gà Nhiều Có Tốt Cho Sức Khỏe Của Bạn Không?

Ăn Trứng Gà Nhiều Có Tốt Cho Sức Khỏe Của Bạn Không?

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt

Ăn nhiều trứng có sao không đối với sức khỏe của chúng ta? trước khi giải đáp câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các giá trị dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt bên dưới đây:

Giá trị dinh dưỡng có trong một quả trứng gà bao gồm:

Đạm protein (rất cần thiết cho người tập thể hình). Protein trong trứng cũng được xem là chất lượng nhất, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ em, thanh thiếu niên và người cao tuổi. Xem thêm:  (Những kiến thức gymer cần biết về Protein)

Các vitamin A, D, vitamin B12 và giàu các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như phốt phô, selen, can-xi, kẽm, sắt.

Trứng chứa khoảng 17% chất béo chưa bão hòa polyunsaturated, 44% monounsaturated và chỉ có 32% là chất béo bão hòa.

Trứng gà chứa nhiều choline và carotenoid – chất dinh dưỡng rất cần thiết cho người già và phụ nữ mang thai để giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và tăng cường trí nhớ.

Trong lòng đỏ trứng gà còn chứa Lutein, Collin và Zeaxanthin giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, bảo vệ não bộ tăng cường trí nhớ



 Giá trị dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt

Giá trị dinh dưỡng của một quả trứng vịt:

Trứng vịt chứa gần 130 calorie (gấp đôi lượng calo thường có trong trứng gà), protein và các chất béo triglyceride, canxi và kali,…

Trong 100 gam trứng vịt cung cấp tới 185 đơn vị calo, chứa 3,68 gam chất béo bão hòa (nhiều hơn với trứng gà là 50%.)

Lượng tinh bột và các thành phần khoáng chất khác ở trong mỗi quả trứng gà và trứng vịt thì tương đương nhau tuy nhiên trứng vịt sẽ cung cấp hàm lượng đạm protein và các amino axit cần thiết như threonine, phenylalanine, isoleucine, leucine,…  cao hơn trứng gà.

Số lượng trứng tối đa nên ăn mỗi ngày

Các bạn cần lưu ý, số lượng trứng nên ăn mỗi ngày còn phụ thuộc vào từng nhóm tuổi khác nhau, cụ thể:

Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi trở lên chỉ nên ăn nhiều nhất 3 quả trửng trong 1 tuần (trẻ em ăn quá nhiều trứng dễ bị đầy bụng và khó tiêu hóa). Riêng trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi chỉ nên ăn tối đa 2 quả trong tuần (chia làm 2 đến 4 bữa) và chỉ nên dùng lòng đỏ trứng (có thể ăn hết hoặc một nữa lòng đỏ tùy vào tháng tuổi của bé)

Với người lớn có thể ăn đến 4, 5 quả trong tuần. Đối với người có thể trạng tốt, thường xuyên tập thể dục thể thao hoặc tập thể hình có thể ăn 1 quả trên ngày để nạp đầy đủ dưỡng chất cho việc phục hồi cơ bắp, tăng cơ, tăng cân.

Người lớn tuổi mắc các bệnh tim mạch, bị tăng huyết áp hoặc có hàm lượng cholesterol cao trong máu không nên ăn quá nhiều trứng và chỉ nên thêm trứng vào chế độ ăn của mình từ 2 đến 3 quả trong 1 tuần.

Khi mang thai, phụ nữ có thể sử dụng khẩu phần từ 1 đến 2 quả trong 1 ngày để bổ sung lượng protein, kẽm và sắt cho cả mẹ và bé, tuy nhiên nếu bà bầu bị cao huyết áp hay thừa cholesterol thì cũng không nên ăn quá nhiều.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp:

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Nếu bạn ăn vừa đủ và đúng lượng trứng cần nạp vào cơ thể, trứng sẽ một thực phẩm vàng cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích. Vậy mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Câu trả lời đã được tôi giải thích bên trên, còn tùy thuộc vào độ tuổi và thể trạng của từng người. Tuy nhiên, đối với đàn ông khỏe mạnh (hoặc người tập thể hình, người thường xuyên vận động mạnh, các vận động viên thể thao,…) cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cũng chỉ nên ăn 1 đến 2 quả trong ngày và phải giảm lượng cholesterol có trong các thực phẩm khác.

Ăn nhiều trứng gà luộc có tốt không?



 Ăn nhiều trứng gà luộc có tốt không?

Các giá trị dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt cung cấp rất nhiều lợi ích cho cơ thể là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên việc chế biến trứng trước khi ăn rất quan trọng (bạn cũng có thể ăn trứng sống, tuy nhiên việc ăn trứng gà sống nhiều có tốt không tôi sẽ giải đáp bên dưới) với mỗi cách chế biến trứng lại có một tỉ lệ hấp thụ dinh dưỡng khác nhau.

Cụ thể thì tỷ lệ tiêu thụ chất dinh dưỡng đối với trứng gà luộc là 99,7% (cao nhất so với các loại chế biến rán già, tráng hoặc ốp lết). Riêng với ăn trứng gà sống tỷ lệ chỉ từ 30 đến 40% (rất khó hấp thụ).

Vậy ăn nhiều trứng gà luộc có tốt không cho sức khỏe của bạn? Câu trả lời là có. Trứng luộc là một trong các phương pháp chế biến tối ưu và tốt nhất cho sức khỏe tim mạch của bạn (do quá trình chế biến đơn giản, không dùng dầu ăn hay sử dụng nhiệt độ quá cao). Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến số lượng trứng tối đa mà bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày mà tôi đã đề cập ở mục bên trên.

Tập gym ăn trứng gà nhiều có tốt không?

Tỷ lệ đạm protein và lượng calorie có trong thực phẩm là những dữ liệu mà người tập thể hình – gym quan tâm nhất khi xây dựng chế độ dinh dưỡng.

Đối với Protein: Trứng là một trong các thực phẩm bổ sung protein tốt nhất cho người tập thể hình mà tôi đã đề cập ở bài viết trước. Protein trong trứng rất dễ tiêu hóa và hấp thu so với bánh mì hoặc cháo khiến đây là một trong thực phẩm ưa thích của người tập gym khi muốn bổ sung chất dinh dưỡng, đạm protein nhanh chóng để xây dựng cơ bắp, tăng cơ

Đối với tỷ lệ calorie: 1 quả trứng sẽ cung cấp cho cơ thể 70 calo và giúp hạn chế lượng calo hấp thụ trong ngày của bạn (có thể lên tới hơn 400 calo) Nếu bạn kết hợp trứng với chế độ ăn lành mạnh (nhiều chất xơ, ít dường) đây sẽ là một thực phẩm ít calo giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ.

Vì vậy tập gym ăn trứng gà nhiều rất tốt (nhưng cũng không nên ăn quá nhiều nhé các bạn). Người tập thể hình có thể bổ sung 1 đến 2 quả trứng vào chế độ ăn hàng ngày để có lợi ích sức khỏe tốt nhất song song với lịch trình tập luyện của mình.

Ăn trứng gà sống nhiều có tốt không?

Tỷ lệ hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể như tôi đã đề cập ở trên khi ăn trứng gà sống là khoảng 30-50%. Bởi vậy việc ăn trứng gà sống cũng khiến cơ thể bạn rất khó hấp thu.

Trong trứng gà sống có chứa nhiều vi khuẩn (nhất là vi khuẩn salmonella) mà nếu không được chế biến (luộc hoặc nấu chín) bạn sẽ có thể bị nhiễm khuẩn hoặc ngộ độc thức ăn( một số biểu hiện là chán ăn, nôn mửa, viêm lưỡi, viêm kết mạc hoặc viêm móng,..)

Ngoải ra, trong lòng trắng trứng có chứa một loại men antitrypsin chỉ bị phá hủy khi đun nóng đến 80 độ. Loại men này sẽ gây ức chế cho các men tiêu hóa của tuyến tụy và ruột khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu và đồng hóa kém.

Vậy ăn trứng gà sống nhiều có tốt không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào bạn, nếu bạn không quan tâm đến các tác hại của việc ăn sống như ngộ độc hoặc nhiễm khuẩn thì trứng gà đã là một nguồn thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời cho cơ thể bạn (kể cả khi ăn sống hay luộc chín). Tuy nhiên, sao bạn không thử dành 1 ít thời gian chế biến? Trứng sẽ dễ ăn hơn, ngon hơn, cơ thể cũng dễ hấp thụ và bạn cũng có thể tránh các nguy cơ ngộ độc nếu ăn trứng sống.

nguồn: thehinh.choithethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình