Tìm kiếm

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Bữa ăn lành mạnh trong thể hình là gì?

Bữa ăn lành mạnh trong thể hình là gì?

Mọi người thường nói rất nhiều về một bữa ăn lành mạnh nhưng không bao giờ dừng một phút để nghĩ xem một bữa ăn lành mạnh có nghĩa là gì? Làm sao bạn có thể ăn uống lành mạnh nếu bạn thậm chí không định nghĩa nó?



Những người tập sức mạnh và thể hình nằm trong danh sách tệ nhất. Họ thường định nghĩa ăn uống lành mạnh có nghĩa là đủ protein carb và fat.

Dừng chân tại giá tập squat ở một phòng tập gym và làm một bình chọn xem ai ăn uống lành mạnh, và 9/10 sẽ hùng hồn trả lời là “Có!”.

Hỏi họ xem ăn uống lành mạnh có nghĩa là gì và họ sẽ nói với bạn rằng ăn uống lành mạnh có nghĩa là kết hợp dưỡng chất để tăng sức mạnh và tăng cơ tối đa. Đó là bắt đầu tốt, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm cho ăn uống lành mạnh có nghĩa là gì! Bữa ăn lành mạnh là một bữa ăn giúp bạn

Đây là những quy định của một bữa ăn lành mạnh

Một bữa ăn  lành mạnh hợp với lượng protein/carb/fat mà bạn theo. Bạn cần kết hợp đúng những thành phần dinh dưỡng cơ bản: protein, carb, fat và lượng calo hợp lý. Điều này là cần thiết để tăng cơ và phát triển sức mạnh. Hầu hết người tập thể hình ngưng lại ở đây, nhưng còn nhiều thứ khác cũng quan trọng không kém.

Một bữa ăn lành mạnh cần có vitamin. Để ngăn ngừa nhiều loại bệnh bạn cần cung cấp cho cơ thể bạn vitamin. Hoa quả và rau xanh là những nguồn tốt nhất.
Một bữa ăn lành mạnh cần đủ chất xơ. Chất xơ rất quan trọng để ngăn ngừa một số loại bệnh nghiêm trọng như tiểu đường loại II, ung thư, tim mạch và rối loạn tiêu hóa. Một bữa ăn không có chất xơ là không lành mạnh. Rau, hạt đậu, gạo lứt và hoa quả là nguồn tuyệt vời cho chất xơ.



Một bữa ăn lành mạnh chứa ít carb đơn giản. Đường, rượu, cơ gạo trắng, bột tẩy trắng tốt nhất nên ăn ở mức tối thiểu. Thay thế chúng bằng carb phức hợp.

Một bữa ăn lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư. Ăn rất nhiều hoa quả và rau xanh giúp phòng chống ung thư, nên dùng loại có màu sáng. Nên ăn các loại thức ăn có Omega-3 như cá hồi. Một bữa ăn lành mạnh có chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta carotene.

Một bữa ăn lành mạnh giữ lượng huyết tương lipid ổn định. Một bữa ăn giàu rau xanh, gạo nguyên hạt (gạo lứt), hạt đậu và hoa quả nhiều chất xơ và mỡ sẽ giảm nguy cơ tim mạch bằng cách giảm cholesterol. Yến mạch là một nguồn nguyên hạt rất tốt.

Một bữa ăn lành mạnh không nên có carcinogen (chất sinh ung thư ). Một số thực phẩm thiên nhiên có chứa carcinogen, nhưng cái chúng ta lo lắng là thực phẩm do người tạo ra.

Một thức ăn lành mạnh không bao gồm kim loại nặng/thủy tinh. Không có chứa những độc tố như thủy ngân, chì và catmi. Chúng ta biết rằng loài người đã rất thành công trong việc làm ô nhiễm toàn bộ hành tinh, bao gồm biển. Mặc dù lượng kim loại mạnh ở biển là thấp nhưng động vật càng ở gần trên cùng chuỗi thức ăn càng có nhiều kim loại nặng hơn. Bạn tránh nó bằng cách ăn động vật ở phía dưới chuỗi thức ăn.

Thức ăn lành mạnh không chứa độc tố. Có lẽ nó hiển nhiên tới mức ngớ ngẩn, nhưng mà không. Có báo cáo rằng gạo bán ở Mỹ có mức thạch tín đáng cảnh báo. Cái này thì khó, tôi cũng không biết làm sao để tránh nó ngoại trừ đưa thức ăn vào phòng thí nghiệm trước khi bạn ăn. Tất nhiên điều này là không thể.

Thức ăn lành mạnh giúp bạn giữ tỉ lệ mỡ thấp. Béo phì liên quan đến các loại bệnh như tiểu đường và bệnh tim mạch. Những bệnh giết người nhiều nhất ở mỹ. Không quá béo rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Bữa ăn giàu rau không tinh bột, hạt đậu, gạo nguyên hạt (gạo lứt) giúp giữ mỡ cơ thể thấp.

Đối với một số người, lành mạnh có nghĩa là ít natri. Như tôi đã nói, không phải ai cũng vậy. Khoảng 10% số người có huyết áp cao, và nó tệ hơn nếu ăn muối. Nên đối với những người này giảm muốn có thể là vấn đề giữa sống và chết. Đối với người bình thường, muối không phải là vấn đề nghiêm trọng gì. Muối khiến bạn giữ nước nhiều hơn, nhưng trọng lượng nước sẽ giảm đi sau 48 giờ kể từ khi bạn quay trở lại chế độ ăn kiêng ít muối. Đối với nhiều vận động viên sức bền, giảm lượng muối là quan trọng. Bạn nên giữ nó ở mức thấp có thể – đừng uống một chai nước tương.

Bạn có ăn rau không?

Nếu các điều trên quá phức tạp với bạn, để tôi đơn giản hóa nó: ăn rau xanh, những loại không chứa tinh bột. Ăn nhiều hạt đậu và gạo nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch. Ăn hoa quả. Ăn các thực phẩm thiên nhiên nếu có thể. Ăn thịt nạc và cá. Mọi thức ở mức điều độ. Tránh carb đơn giản, thức ăn chiên rán, thực ăn vặt. Dùng Omega-3.

nguồn: webthehinh.com – Scooby

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình