Tìm kiếm

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đi Bộ Nhanh Có Tác Dụng Gì Cho Cơ Thể Của Bạn?



Bạn có đang mắc các vấn đề về khớp, cơ, các bệnh về tim, căng thẳng, stress, trầm cảm hoặc béo phì? nếu có sao bạn không thử đi bộ 30 phút mỗi ngày để đánh bay các vấn đề  sức khỏe đó.

Theo các tạp chí y học và khoa học trong thể thao, việc đi bộ làm giảm nguy cơ mắc tất cả các bệnh mãn tính. Trong thực tế, hầu hết các chuyên gia y tế thích việc đi bộ hơn chạy bộ vì nó là một bài tập dễ dàng hơn mà lại có tác dụng hiệu quả cho việc cải thiện tim và khớp của bạn. Hãy cùng tôi khám phá những lợi ích, tác dụng của việc đi bộ bên dưới đây.

Tác dụng của đi bộ mỗi ngày cho sức khỏe của bạn

Bạn đang 8 hay 80 tuổi thực sự không quan trọng, nếu bạn đi bộ 30 phút mỗi ngày, những lợi ích sau đây là dành cho bạn:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch



Tác dụng của việc đi bộ – Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Đi bộ là một bài tập tốt nhất cho những người ít vận động, đặc biệt là những người lớn tuổi để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch vành, đột quỵ,..

Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học xác nhận rằng nam giới và phụ nữ từ 65 tuổi trở lên sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hơn nếu đi bộ ít nhất 4 giờ mỗi tuần.

2. Giúp bạn giảm cân

Đi bộ là một bài tập tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Đi bộ nhanh 30 phút sẽ đốt cháy tới 200 calo. Theo thời gian, lượng calo bị đốt cháy có thể giúp bạn giảm cân.

3. Giúp xương chắc khỏe hơn



Tác dụng của việc đi bộ mỗi ngày: Giúp xương chắc khỏe hơn

Xương của bạn có xu hướng trở nên yếu hơn khi bạn già đi. Nhưng tin tốt là bạn có thể tăng cường mật độ xương của bạn bằng việc đi bộ thường xuyên.

Bài tập đi bộ này ngăn ngừa sự mất mật độ xương, do đó làm giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương và chấn thương. Một khung xương mạnh mẽ, khỏe mạnh hơn sẽ giúp cải thiện tư thế, sức chịu đựng và cân bằng. Đi bộ cũng có thể ngăn ngừa các chứng bệnh viêm khớp và giảm đau.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Ung thư đã cướp mạng sống hàng triệu người mỗi năm. Lối sống ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ung thư, và việc đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đi bộ có thể giúp giảm cân, do đó làm giảm nguy cơ ung thư. Đi bộ đã được chứng minh là hữu ích cho những bệnh nhân đang trải qua điều trị ung thư bằng cách làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị. Đi bộ cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

5. Tăng cường cơ bắp

Giống như xương, bạn cũng có thể bị mất cơ bắp khi bạn già đi. Ở đây cũng vậy, đi bộ có thể giúp bạn bằng cách tăng cường, săn chắc cơ bắp của bạn và ngăn ngừa mất cơ. Đi bộ đều đặn có thể giúp chân và cơ bắp trở lại khỏe mạnh.

6. Cải thiện tiêu hóa



Tác dụng của việc đi bộ: Cải thiện tiêu hóa

Tiêu hóa không đúng cách có thể dẫn đến khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và thậm chí ung thư đại tràng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Ngoài việc duy trì thói quen ăn uống tốt và nước uống, bạn cũng nên đi bộ để cải thiện tiêu hóa. Đi bộ sau bữa ăn rất tuyệt. Nó giúp bạn giảm cân và cũng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa của bạn.

7. Ổn định nhịp thở

Đi bộ cải thiện nhịp thở của bạn. Khi đi bộ, nhịp thở của bạn tăng lên, khiến cho oxy di chuyển nhanh hơn qua mạch máu, giúp loại bỏ các chất thải và cải thiện mức năng lượng và thời gian chữa lành các vết thương của cơ thể.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ miễn dịch của cơ thể phải hoạt động bình thường vào mọi lúc để ngăn ngừa nhiễm trùng, bệnh tật và tử vong. Đi bộ là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch.

9. Giảm căng thẳng



Tác dụng của đi bộ mỗi ngày: Giảm căng thẳng

Đi bộ có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn bằng cách cải thiện lưu thông mạch máu, từ đó, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho các tế bào não. Nó cũng kích thích các thụ thể hệ thần kinh và làm giảm sự sản xuất của các hormones căng thẳng. Thở vào và ra trong khi đi bộ cũng giúp bạn đánh bay stress đấy.

10. Giúp bạn thông minh hơn

Tin hay không tùy bạn, đi bộ thực sự có thể làm tăng trí thông minh của bạn. Đi bộ cung cấp não với lượng oxy và glucose cần thiết, giúp não hoạt động tốt hơn. Nó cũng làm giảm mức độ cholesterol LDL ( cholesterol làm tắc nghẽn động mạch) do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, đi bộ có thể giúp cải thiện lưu thông máu, chức năng não và các tế bào.

Đi bộ nhanh có tác dụng gì?

Trong cùng một khoảng cách, bạn có thể đi bộ nhanh thay vì theo tốc độ trung bình như thường ngày, một số tác dụng của việc đi bộ nhanh có thể kể đến như:


Đi bộ nhanh có tác dụng gì

Giúp thúc đẩy hoạt động tuần hoàn tim mạch, trao đổi chất mạnh mẽ hơn (Tăng nhịp tim của bạn cao hơn với so việc đi bộ chậm)

Từ việc đi bộ giảm cân bạn sẽ thay đổi mục tiêu tập luyện sang việc đi bộ để tăng cường thể lực và sức bền cho cơ thể.

Tăng tính linh hoạt cho cơ bắp và khớp của bạn ( do bạn sử dụng nhiều chuyển động hơn trên cơ thể)

Rút ngắn thời gian tập luyện (cho phép bạn hoàn thành cùng một khoảng cách trong khoảng thời gian ít hơn)

Co thắt cơ bắp liên tục

Tăng tác động lên xương và cơ của bạn. Tuy nhiên lợi ích này cũng có mặt trái: nếu bạn đang bị thương cơ hoặc xương, nó có thể làm chấn thương của bạn nặng thêm. Về mặt cộng, đi bộ nhanh có tác dụng xây dựng xương của bạn chắc khỏe hơn và làm chậm quá trình loãng xương.

Mẹo hay

Thường xuyên đi bộ 150 phút mỗi tuần trong cường độ từ trung bình đến mạnh sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt với trong việc cải thiện sức khỏe.

nguồn: thehinh.choithethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình