Tìm kiếm

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

1 Ly Trà Sữa Bao Nhiêu Calo? Uống Trà Sữa Sao Để Không Mập


 1 Ly Trà Sữa Bao Nhiêu Calo

Trà sữa là loại thức uống đa dạng được tìm thấy ở nhiều nền văn hóa, bao gồm một vài cách kết hợp giữa trà và sữa. Đây là một trong những thức uống chứa nhiều calo nhất (bạn có thể xem thêm các thực phẩm nhiều calo) mà chúng ta cần tránh xa. Tuy nhiên nó lại rất ngon và là “món ruột ” của nhiều bạn trẻ. Vậy thực sự 1 ly trà sữa bao nhiêu calo và làm cách nào để uống trà sữa mà không sợ mập, lên cân.

Thành phần có trong trà sữa

1. Đường

Trà sữa có nồng độ đường rất cao. Trung bình một ly trà sữa chứa 55 gram đường. Theo tiêu chuẩn của Ủy Ban Tăng Cường Sức Khỏe Singapore (HPB), mỗi người dân chỉ nên tiêu thụ 40 gram đến 50 gram đường trong một ngày – tương đương với 11 thìa cà-phê đường. Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ đưa ra những tiêu chuẩn còn ít hơn : mỗi phụ nữ chỉ nên tiêu thụ 25 gram đường mỗi ngày, con số này ở nam giới là 37,5 gram. Như vậy, với những người yêu thích trà sữa đến mức uống nhiều hơn một ly mỗi ngày, họ đã hấp thụ lượng đường vượt quá mức cho phép ảnh hưởng tới sức khỏe!

2. Tinh bột

Hạt trân châu trong trà sữa được làm từ rễ cây sắn, 65% của chúng là tinh bột – là chất hạn chế với người tập gym và giảm cân. Tinh bột là một loại carbohydrate phức tạp được cấu tạo từ vô số chuỗi phân tử đường. Sau khi được tiêu hóa, những phân tử này mau chóng bị đứt gãy và chuyển hóa thành đường, làm cho lượng đường trong máu tăng lên đột ngột. Tinh bột cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể người, nhưng hấp thụ nhiều tinh bột quá mức quan trọng sẽ gây tăng cân và nhiều hệ lụy khác đối với sức khỏe.

3. Các hợp chất cao năng lượng khác

Khảo sát gần đây của Bộ Y Tế Singapore cho thấy một ly trà sữa trân châu trung bình chứa 340 calories. Bên cạnh đó, theo các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe, mỗi người chúng ta chỉ nên hấp thụ trung bình 2000 calories/ngày. Như vậy, chỉ với một ly trà sữa trân châu, chúng ta đã hấp thụ 17 phần trăm lượng calorie cho phép. Thành phần cao năng lượng nhất trong trà sữa chính là các hạt trân châu. Không có trân châu, một ly hồng trà chỉ có 112 calories.

Để “đốt cháy” năng lượng hấp thụ từ một ly trà sữa, bạn sẽ phải chạy bộ 33 phút, hoặc đạp xe đạp trong vòng 42 phút, hoặc khiêu vũ trong 98 phút. Do vậy, nếu bạn là một người luôn phải lưu tâm về cân nặng của mình , hãy suy nghĩ thật kỹ về thông tin tôi vừa chia sẻ mỗi khi quyết định uống một ly trà sữa.

5. Các chất dinh dưỡng khác

Sự thật là trà sữa không có chất dinh dưỡng nào đáng kể. Lượng vitamin và muối khoáng chiếm rất ít trong một ly trà sữa. Một ly trà sữa 475 gram có thành phần dinh dưỡng như sau:


 Thành phần dinh dưỡng của một ly trà sữa

Với thành phần như trên, nếu bạn vẫn muốn uống trà sữa thả ga mà không lo tăng cân, hãy quán triệt giải pháp “4 không”: không đường, không trân châu, không hương vị, và đòi hỏi loại sữa ít béo hoặc không béo.

Tác Hại của việc uống trà sữa mỗi ngày

Chứa nhiều đường, chất béo bão hòa, axit béo không tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng calo cao ẩn chứa nguy cơ tiểu đường, béo phì lớn.



Thừa Canxi dẫn đến sỏi thận


 Uống Trà Sữa Bạn Sẽ Gìa Đi Rõ Rệt

Ảnh hưởng quá trình hấp thụ sắt,uống thường xuyên gây khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh…

Tinh trà, bột màu có trong trà sữa là gánh nặng gây tổn thương với gan và thận.

Bí kíp để uống trà sữa mà không sợ bị mập

Lựa chọn các cơ sở uy tín để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không nên uống ngay khi vừa ăn no vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu và ngăn cản quá trình hấp thụ protein.

Nên chọn ly cỡ nhỏ thay vì cỡ lớn nhằm hạn chế lượng calo hấp thụ gây tích mỡ cho vùng bụng.

Đừng nên uống quá sát giờ đi ngủ, đường sẽ làm cho cơ thể khó ngủ và đầy bụng.

Giảm lượng đường trong mỗi ly trà sữa, bạn có thể yêu cầu loại 10%, 50% đường cũng như ít trân châu để giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.

Bạn có thể uống nước lọc có vị trà sữa nếu như quá thèm nhưng vẫn muốn giảm cân, vừa tốt cho cơ thể vừa trà sữa thỏa thích. Tuy nhiên cái này mới chỉ có ở Nhật Bản và giá cũng không rẻ lắm  

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.Để đốt cháy hết lượng calo do hấp thụ từ 1 ly trà sữa bạn cần 30 phút chạy bộ, 1h30p đi bộ và 2h gập bụng. Hoặc bạn có thể tập luyện các bài tập Cardio tại nhà

Uống trà sữa thực sự rất ngon với bị béo của sữa, chát của trà, dai dai của trân châu. Tuy nhiên tác hại của nó cũng rất lớn, nên để tốt cho sức khỏe, “màng túi” và da thì chúng ta nên hạn chế hoặc bỏ được thì càng tốt !

Nguồn : thehinh.choithethao



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình