Tìm kiếm

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

Các Bài Tập Gym Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Qủa Nhất

Các Bài Tập Gym Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Qủa Nhất

Thân hình thấp bé khiến bạn tự ti với mọi người xung quanh. Không tự tin trong giao tiếp cũng như việc thể hiện bản thân. Vậy làm cách nào để có thể cải thiện chiều cao của mình.Ngoài chế độ dinh dưỡng, yếu tố di truyền.. thì việc tập luyện thể dục thể thao là vô cùng quan trọng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn những bài tập gym giúp tăng chiều cao nhé.

Cơ chế và những yếu tố tác động đến việc phát triển chiều cao

Ngoài yếu tố di truyền thì việc tăng chiều cao của một người còn phụ thuộc vào các yếu tố như dinh dưỡng, hoạt động thể chất, môi trường sống xung quanh.

Chiều cao con người có được là nhờ sự phát triển của lớp sụn tiếp hợp, nó này phát triển liên tục làm xương dài ra. Phần phát triển mạnh nhất nằm ở vùng gối cũng như vùng đầu dưới cẳng tay và đầu trên xương cánh tay.

Gen là điều chúng ta không thể tác động, nên chỉ có thể thay đổi các yếu tố bên ngoài. Về dinh dưỡng cần ăn đầy đủ các chất, tăng cường bổ sung thêm canxi,ăn nhiều protein giúp phát triển xương.

Những vùng sụn, nhất là vùng gần gối sẽ phát triển mạnh khi có sự kích thích cơ học, nghĩa là có sự chạy nhảy, chơi đùa, hoạt động.

Khi đến một độ tuổi nào đó thì vùng sụn này sẽ không phát triển nữa,và khi đó việc tăng chiều cao cũng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên chiều cao còn ảnh hưởng bởi một yếu tố nữa là hormone tăng HGH do tuyến yên đảm nhận. Hormone tiết ra càng nhiều thì cơ hội cao lên càng lớn. Do đó  việc ăn uống, vận động và thay đổi môi trường sống có thể cải thiện được chiều cao của bạn.

Tập Gym có tăng chiều cao được không ???

Vậy với câu hỏi:”Tập Gym có tăng chiều cao được không” thì câu trả lời là có nhưng với điều kiện là bạn phải tập luyện đúng và hợp lý.

Tập Gym hay tập thể hình có nghĩa là tập luyện để cải thiện sức khỏe và vóc dáng cơ thể. Nó sẽ có nhiều bài tập, mức độ tập nặng nhẹ khác nhau tùy vào mục đích và thể trạng sức khỏe mỗi người.

Muốn tăng chiều cao thì không nên tập quá nặng với các bài tập tạ mà chỉ nên tập hít xà đơn, xà kép, body squat, hít đất…

Cách tập tăng chiều cao

Bài tập giãn cơ tăng chiều cao

1: Gập người


B1: Các bạn đứng thẳng chân, chụm 2 chân lại và thả lỏng phần thân trên.

B2: Cúi người xuống, 2 tay chạm đến 2 mũi chân. Mới tập thì động tác này khá khó nên  tùy thuộc vào độ dẻo của mỗi người để các bạn có thể gập.

B3: Tiếp theo, các bạn mở rộng 2 tay về phía sau, ưỡn ngực và đẩy vai, tay về phía sau, đẩy hông lên cao. Đầu tiên lúc mới tập, các bạn chỉ nên thực hiện bước 1 và 2 trước, sau hẵng tập bước 3 vì nó khá là căng cơ, căng toàn thể cơ nên sẽ rất là mỏi cơ.

⇒ Nhớ hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng và lặp đi lặp lại khoảng 3-4 lần , mỗi lần 15-30 giây.

2: Rắn hổ mang

Bài tập tăng chiều cao này có tên là “rắn hổ mang”. Động tác này rất tốt cho cột sống và sự dẻo dai, tăng chiều cao rất hiệu quả từ động tác này.


B1: Các bạn nằm úp người xuống, 2 mu bàn chân úp xuống sàn.

B2:   Úp hai lòng bàn tay xuống sàn, khép hai khuỷu tay lại nhớ ngón cái đặt gần nách.

B3: Ngẩng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Như thế rất tốt cho cột sống và  chiều cao của bạn.

→ Nhớ: Hít thở đều, lặp động tác 3-4 lần và mỗi lần 20-30 giây.

3:Động tác xoạc chân

Động tác này chắc hẳn các người tập ai cũng biết, rất khó thực hiện. Mình sẽ hướng dẫn các bạn từ cơ bản đến nâng cao. Trong động tác xoạc ngang này có kết hợp thêm với mấy động tác khác nữa. Mình sẽ chỉ dẫn bạn 3 động tác giúp mở khớp háng và làm dẻo đôi chân của bạn .Bạn tuân theo chỉ dẫn của mình, mình chắc rằng bạn sẽ xoạc chân rất dễ.

Động tác 1 : Khi lúc  đầu tập chân các bạn  chỉ mở ra được chữ V, hiện nay phải đi các bước thật chậm. Hằng ngày tập đều đặn, xuống mỗi ngày 1 chút là sau 1 khoảng thời gian các bạn sẽ xoạc được rất dễ dàng.

Trong những ngày đầu tiên, các bạn tránh ép quá mạnh, như thế gây tổn thương cho cơ và gân rất nhiều >từ đó các bạn sẽ rất sợ việc  tập. Vì thế các bạn nên tập và lắng nghe cơ thể.


B1: Trước tiên là ngồi xuống, các bạn dang rộng 2 chân theo đúng khả năng của mình, nhớ ngồi thẳng. Các bạn cần ngồi thẳng để tạo sức ép cho gân là nhiều nhất.

B2: Hai tay giang ngang, bạn quay vặn về bên phải sau đó đổ người xuống rồi cúi sát trán vào chân, nếu tập được khoảng 2 tuần, bạn hãy dùng 2 tay của mình bắt vào lòng bàn chân.

B3: Như bước 2 mà ngược lại bên trái. Tập mỗi bên 15 lần .

Động tác 2 : 



 Động Tác Xoạc Chân Bước 2

B1: Các bạn vẫn ngồi xuống đồng thời mở rộng 2 khớp chân theo đúng khả năng của mình.

B2: Các bạn nghiêng người người bên trái, hạ tay trái xuống và vòng tay phải qua tai rồi lấy tay phải nắm vào bàn chân trái.

B3: Các bạn làm ngược lại bước 2. Tập mỗi bên 15 lần.

Động tác 3 :

B1 : Các bạn làm giống như trên.

B2: Các bạn chống 2 tay về phía trước ( nhớ là lưng luôn thẳng nhé ), từ cổ tay cách chân khoảng 35-40cm và tay luôn thẳng với vai. Nhớ hít vào và thở ra nhẹ nhàng.

B3 : Các bạn hạ dần khuỷu tay xuống rồi lại nâng khuỷu tay lên. Lặp đi lặp lại 10 lần, khi bạn cảm thấy cơ thể nhẹ dần và mềm thì bắt đầu qua bước 4.

B4: Các bạn khoanh 2 tay lại trước ngực, ép phần bụng xuống và hạ trán xuống tay . Làm như thế 10 lần.

→Vậy là chúng ta đã xong rồi đó, hãy kiên nhẫn tập đều đặn để có thể xoạc chân đơn giản.

4: Động tác ngồi – với bàn chân

Bài tập tăng chiều cao này cũng khá khó đối với bạn mới tập khá căng và dãn chân. Cùng đi đến các bài tập nhé:

Các bạn ngồi sấp xuống, khi các bạn mới tập thì cố với tay đến ngón chân cái của mình. Tùy theo độ dẻo mỗi người, đừng cố quá. Nếu quá căng thì các bạn nên tập chậm lại. Tập luyện được 1 khoảng thời gian, các bạn sẽ đơn giản cầm được lòng bàn chân.

→Lặp đi lặp lại 3-4 lần, mỗi lần 20-30 giây và nhớ hít thở đều nhé.

5: Động tác nằm kéo chân


 Động Tác Nằm Kéo Chân

B1: Các bạn nằm ngửa xuống sàn, 2 chân thẳng.

B2: Dùng 2 tay ôm lấy 1 bên đầu gối rồi dùng tay áp sát  mạnh đùi về phía ngực, nhớ nếu kéo chân phải thì chân trái giữ thẳng với sàn.

Vậy là chúng ta đã kết thúc 5 bài tập  cơ bản này, cùng tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao tiếp theo nhé. Nhớ hãy chuyên cần tập luyện để có hiệu quả tốt.

6: Nhảy dây


Đây là bài tập không thể thiếu trong một ngày của mình. Nhảy dây có rất nhiều tác dụng như: giảm bệnh tim mạch, tăng chiều cao, giảm cân… Chỉ với 12k và rèn luyện chăm chỉ các bạn có thể tăng 4-5cm , các bạn có mua ngay hôm nay và tập luyện không? Nhảy dây khá là dễ, mình nghĩ ai cũng biết nhảy rồi, dưới đây là những lưu ý khi nhảy dây.

Vậy các người chơi nên nhảy dây thế nào cho đúng?

Trước khi  tập  bạn cần phải khởi động cơ thể và nên uống  nước trước khi nhảy dây 20 phút.

Khi nhảy dây bạn nên bắt đầu từ từ sau mới tăng dần cường độ, không nên nhảy quá cao ( như thế sẽ làm mất sức ).

Nhảy dây không thích hợp với những người: đau lưng, cao huyết áp và có vấn đề về hô hấp.

Muốn cao thêm 4-5cm nữa thì hãy chạy ngay ra quán tạp hóa trang bị cho mình dây và tập luyện đều đặn nhé.

7: Treo xà đơn


Bài tập này ai với những ai mới tập cũng khá rát tay và mỏi (bù lại hiệu quả tăng chiều cao cực tốt). Khi thực hiện bài tập treo xà đơn này thì chắc chắn bạn phải có cái xà đơn.

Bài tập về xà đơn có rất nhiều loại nhưng bài viết này mình chỉ chỉ dẫn treo xà đơn thôi.

Đây là động tác treo xà đơn Các bạn nên để xà đơn cao để nhảy lên đu xà đơn (vì nhảy cũng làm tăng chiều cao).

Giữ và treo xà đơn từ 10 phút/ngày, tất nhiên khi các bạn mới tập không treo xà được lâu thế ( nên chia ra từng lượt, miễn là đủ 10 phút là oke ), các bạn nên tập từ từ.

Tuần này 5 phút thì tuần sau ráng 7 phút, cứ thế mà tăng lên, nhưng mà tối đa là 15 phút nhé). Lúc đầu tập khá là đau và rát tay, các game thủ nên mua bao tay để tập ( 30k một đôi ), rất rẻ.

8: Bơi


Bơi được xem là một trong những môn thể thao kích thích chiều cao nhanh nhất, Ngoài ra  bơi còn có rất nhiều công dụng khác như: Chống béo phệ, có lợi cho hô hấp, thư giãn cơ …

Bơi là một môn thể thao phát triển chiều cao vô cùng tốt, các bạn hãy tập bơi và cố gắng luyện tập thường xuyên.

Các người chơi nên nhớ :

→ Hãy lên lịch tập ngay hôm nay và chuyên cần tập luyện.

→ Đọc kĩ những lưu ý và thực hiện đúng như mình chỉ dẫn.

→ Tập cách hít thở và thực hiện đúng động tác, mới tập không nên làm quá mạnh.

nguồn: thehinh.choithethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình