Tìm kiếm

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Lợi ích của ăn những bữa nhỏ và thường xuyên


            Đã bao giờ điều này xảy ra với bạn?

          Bạn đang ngồi làm việc sau giờ ăn trưa…và đột nhiên mắt bạn díp lại, và lúc này, dường như bàn phím máy tính cũng có thể trở thành cái gối êm ái. Bạn bật dậy, đi lấy cà phê, chắc chắn có 1 cái gì đó ngọt để ăn. Điều này có 1 chút tác dụng, nhưng sau đó không lâu, bạn lại trở lại trạng thái bị mệt mỏi. Đó là sự suy giảm thể trạng.




Cách ăn uống không hợp lý gây suy giảm thể trạng


          Bằng việc ăn những bữa nhỏ và thường xuyên, bạn giữu được lượng đường trong máu ở một ngưỡng tốt hơn. Điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm năng lượng và sức khỏe mà nhiều người thường gặp vào buổi chiều.

          Bạn có thể thấy rằng, không ăn vào buổi chiều muộn có thể dẫn đến suy giảm thể trạng, do đó bạn có thể ăn quá nhiều trong bữa tối vì bạn quá đói, căng thẳng và mệt mỏi. Điều này cũng có thể làm cho bạn ăn vặt nhiều hơn sau bữa tối. 

Tất cả những điều này làm tăng quá nhiều lượng calo và dẫn đến tăng cân. Yếu tố quan trọng nhất trong chế độ ăn uống là tần suất chuẩn của bữa ăn. Theo kinh nghiệm, ăn năm lần 1 ngày là rất lý tưởng, cho dù bạn là 1 người đang tăng cân hay đang giảm cân, bạn nên tuân thủ thói quen này hàng ngày.

          Bỏ bữa ăn sáng là một sai lầm phổ biến




Bỏ bữa sáng là một sai lầm phổ biến


          Bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm phổ biến khác của người ăn kiêng. Nhiều người tin rằng họ sẽ giảm cân nếu họ bỏ qua các bữa ăn nhưng điều này không đúng. 

Cơ thể luôn mong muốn được tiếp nhiên liệu suốt cả ngày – bắt đầu từ bữa sáng. Khi bạn bỏ bữa sáng, bạn có thể sẽ trở nên mệt mỏi vì não bộ và cơ thể của bạn phải hoạt động thiếu nhiên liệu. Đến giữa buổi sáng, bạn có thể lấy 1 tách cà phê hoặc 1 thanh kẹo ngọt để đánh thức cơ thể một lần nữa. Điều này chỉ có tác dụng trong 1 vài phút, nhưng vào thời gian ăn trưa, bạn đang đói, cáu kỉnh, và có lẽ tâm trạng của bạn có thể làm cho bạn dễ lựa chọn bữa trưa không lành mạnh.

          Ăn sáng thực sự tốt cho việc giảm cân. Trên thực tế những người ăn sáng có khả năng tốt hơn trong việc duy trì mức cân nặng lý tưởng cho sức khỏe.

          Dinh dưỡng cân bằng bao gồm việc hấp thu đúng lượng protein (chất đạm), carbohydrate (chất bột đường) và chất béo tốt trong suốt cả ngày.

          Bắt đầu ngày mới với 1 ly shake giàu protein.

          Chỉ cần 1 ly shake giàu protein vào buổi sáng có thể giúp bạn thiết lập các bữa ăn phù hợp suốt cả ngày bằng cách kiểm soát cơn đói của bạn. Điều này bao gồm 1 bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng, 1 bữa ăn trưa cân bằng, 1 bữa ăn nhẹ vào giữa chiều và 1 bữa tối lành mạnh.

          

Bắt đầu ngày mới với 1 ly shake giàu protein.


Sức mạnh của protein

          Protein (chất đạm) trong thực phẩm hoạt động như một chất ngăn cản việc thèm ăn. Vì vậy, ăn những thực phẩm giàu protein sẽ kiểm soát cơn đói của bạn. Việc ăn protein (chất đạm) từ các bữa ăn: shake hay từ các loại thực phẩm lành mạnh giàu protien (thịt, cá, lòng trắng trứng, các loại hạt…) sẽ gởi tín hiệu tới não của bạn để kiểm soát cơn đói suốt cả ngày.

          Protein cũng được cơ thể sử dụng để tạo và duy trì cơ bắp của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để duy trì bữa ăn lành mạnh của bạn thường xuyên suốt cả ngày nhằm tránh suy giảm thể trạng và tình trạng đói.

          Thêm vào đó, ngoài việc ăn năm bữa một ngày, bạn nên nhớ là không bao giờ được bỏ bữa ăn và luôn đảm bảo ăn bữa sáng.

          Việc bỏ bữa hay để khoảng thời gian giữa các bữa ăn quá dài sẽ khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Việc duy trì tần suất các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn hâps thụ lượng calo trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ, do vậy bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào trong suốt cả ngày.

          Sai lầm khi bỏ qua các bữa ăn

          Một số người ăn kiêng thường chọn bỏ qua các bữa ăn để giảm cân, với lầm tưởng đây là 1 cách nhanh chóng. Nhưng thực chất, việc bỏ qua các bữa ăn không chỉ tạo cho bạn thói quen xấu mà còn khiến bạn tăng cân.

          Một số lý do mà bạn không nên bỏ bữa:


  • Việc bỏ bữa sẽ làm cơ thể bạn hấp thụ 1 lượng calo không đồng đều trong 1 ngày.

  •  Khi bạn bỏ bữa, cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả.

  • Việc bỏ bữa khiến bạn có cảm giác thèm ăn đêm. Đây là 1 thói quen xấu không tốt cho cơ thể.

  • Con người thường có xu hướng ăn nhiều hơn khi đói, việc bỏ bữa khiến bạn cảm thấy đói và có thể ăn bất cứ thứ gì mà quên lúc nào nên dừng lại.

                   Việc bỏ bữa có thể giảm lượng đường trong máu.

          Cân bằng Calories giúp kiểm soát cân nặng.

         

Cân bằng Calories giúp kiểm soát cân nặng.


Nếu bạn nạp vào lượng calo nhiều hơn lượng cơ thể đốt cháy, thì cơ thể bạn sẽ tích trữ lại dưới dạng mỡ. Cơ thể bạn cần 1 lượng calo nhất định để duy trì hoạt động và nếu bạn nạp vào lượng calo ít hơn lượng cơ thể cần, bạn sẽ giảm cân. Vậy nên việc cân bằng là rất quan trọng nhằm duy trì cân nặng của bạn, không đạt được điều này sẽ dẫn đến bạn bị tăng cân hoặc giảm cân.

          Hầu hết lượng calo bạn đốt cháy hàng ngày được dùng để duy trì các hoạt động cơ bản của cơ thể.

          Bạn có biết rằng, những bữa ăn nhỏ và thường xuyên là 2 mẹo dinh dưỡng quan trọng nhất giúp bạn có 1 cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và có thể đạt được cân nặng lý tưởng. Đó cũng chính là chiến lược dinh dưỡng hiệu quả nhất mf bạn có thể sử dụng để tăng quá trình trao đổi chất mà không tốn nhiều thời gian và công sức của bạn, và đó cũng là 1 giải pháp dễ dàng để bạn muốn giảm mỡ hiệu quả và duy trì lâu dài.

          Chúng ta ăn nhiều hơn và vận động ít hơn.





          Chúng ta ăn nhiều hơn nhưng ít vận động hơn


Những tiện nghi hiện đại trong cuộc sống làm cho chúng ta lười  di chuyển hơn. Vì vậy, ngoài việc thể dục, hãy tạo những thói quen tốt trong lối sống của bạn ví dụ như chọn đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy…Những hoạt động nào nên thay đổi để bạn trở nên năng động hơn? Bạn có thể đi bộ vào giờ nghỉ trưa hoặc sau bữa tối; bạn có thể gập bụng hoặc nhảy dây trong khi xem tivi…

          Nhiều người không biết cần tập thể dục bao nhiêu để có thể đốt cháy 1 lượng nhỏ calo. Để đốt cháy khoảng 300 calo trong 56,68 g khoai tây chiên hoặc chỉ 2 ly nước ngọt, bạn cần chạy bộ khoảng 5 km trong 30 phút hoặc đạp xe đạp khoảng 13 km trong 30 phút…thật đòi hỏi quá nhiều!




          Tập thể dục là 1 thói quen tuyệt vời giúp bạn duy trì cân nặng


Tập thể dục là 1 thói quen tuyệt vời giúp bạn duy trì cân nặng. Nhưng để giảm cân, bạn cần phải vừa giảm lượng calo và vừa tăng cường tập thể dục nhiều hơn. Cơ thể bạn cần được cung cấp 1 lượng calo nhất định hàng ngày để duy trì cân nặng, nếu bạn muốn giảm 0,5 kg trogn vòng 1 tuần, bạn cần phải giảm 500 calo hàng ngày. Để làm được việc này, bạn cần kết hợp việc giảm lượng calo nạp hàng ngày đồng thời tăng đốt cháy calo thông qua việc tập thể dục.

          Những bữa ăn nhỏ và thường xuyên hơn sẽ giúp bạn:

                   Duy trì lượng đường trong máu ổn định suốt cả ngày.

                   Hấp thu nhiều thức ăn lành mạnh hơn trong ngày.

                   Tránh tình trạng tuột giảm lượng đường trong máu.

                   Tránh ăn quá nhiều vào bữa ăn chính.

                   Giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn do bỏ bữa, vì khi bạn ăn thường xuyên hơn, bạn có thể kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

                   Bạn sẽ thấy khỏe khoắn trong suốt cả ngày.

                   Nếu bạn thấy nặng nề giữa các bữa ăn, hãy đi bộ nhanh hoặc tập 1 vài động tác co duỗi nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung khác, stay workout 365, gym, thể hình